Nhân ái

Nghệ An: Bé gái ung thư máu và ước mơ được đến trường

Hơn một năm nay, từ ngày phát hiện ra bệnh, bé Ngọc đã phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất. Mái tóc đen nhánh ngày nào bây giờ đã rụng gần hết. Chỉ có ánh mắt hồn nhiên của Ngọc vẫn sáng rực khi được hỏi về điều mong đợi nhất: “Con muốn nhanh khỏi bệnh còn về đi học…”

Chúng tôi tìm đến phòng 602, khoa Nhi Viện Huyết học truyền máu TƯ vào buổi chiều oi bức của cái nắng hè đầu mùa. Trong phòng bệnh, bé Ngọc đang chờ mẹ đi xin bữa cơm từ thiện buổi chiều về. Lâu nay, ngày hai bữa, mẹ con bé sống nhờ vào những suất cơm được phát miễn phí, bởi đối với gia đình họ lúc này, chỉ lo kiếm tiền thuốc cho con mỗi ngày đã là điều vô cùng khó khăn.

Bé Phạm Hồng Ngọc sinh năm 2012 là con gái duy nhất của vợ chồng anh Bùi Huy Cảnh (SN 1992) và chị Bùi Huy Chính (SN 1993), trú tại xóm 6B, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Mẹ con bé Phạm Hồng Ngọc tại bệnh viện

Theo chia sẻ, bé Ngọc vẫn là đứa trẻ khỏe mạnh, hoạt bát cho đến năm 4 tuổi, những cơn sốt bắt đầu xuất hiện, nhiều ngày liền không hạ sốt, liên tục quấy khóc. Chị Chính đưa con đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên tỉnh nhưng cũng không tìm ra căn bệnh. Thấy sức khỏe con ngày càng suy yếu, chị Chính lo lắng, vội vã vay mượn tiền anh chị em trong nhà để khăn gói ra Bệnh viện Nhi TƯ thăm khám. Tại đây, chị bàng hoàng khi nghe bác sĩ kết luận, bé Ngọc bị ung thư máu.

"Ban đầu cầm tờ giấy xét nghiệm của con trên tay, tôi không dám tin vào những con chữ mình vừa đọc. Một lúc sau, tôi yêu cầu bác sĩ xét nghiệm lại lần nữa để đảm bảo kết quả không bị sai lệch nhưng đau đớn thay bác sĩ đã đúng", chị Chính nhớ lại.

Chuyển từ Bệnh viện Nhi sang Viện Huyết học truyền máu TƯ, tình trạng của bé Ngọc đã khá nặng và phải nằm hồi sức cấp cứu liên tiếp nhiều ngày, sau đó mới chuyển lên khoa Nhi. Trong suốt quá trình truyền thuốc, bé thở hổn hển, khóc thét vì đau đớn nhưng không ra tiếng bởi sức khỏe quá yếu.

Mẹ bất lực không còn khả năng chữa bệnh cho con

Mặc dù bé Hồng Ngọc được hưởng bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi nhưng do bệnh quá nặng, buộc phải điều trị những loại thuốc ngoài danh mục thuốc bảo hiểm y tế và truyền hóa chất. Có những loại thuốc đặc trị phải mua tới cả 4-5 triệu đồng một hộp khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

“Mỗi lần ra điều trị là mất cả chục triệu tiền xe cộ đi lại, thuốc ngoài bảo hiểm cho cháu. Ngân hàng cũng đã vay hết sổ rồi, giờ không biết bấu víu vào đâu nữa chú ơi”, lời nói tuyệt vọng của người mẹ trẻ khiến người nghe xót xa.

Mái tóc đen nhánh của Ngọc ngày nào giờ đã rụng gần hết
Ở thôn quê, hai vợ chồng chỉ biết bám lấy mấy sào ruộng, quanh năm vất vả nhưng chẳng đủ ăn. Đầu năm 2013, anh chị bàn bạc vay mượn ngân hàng để anh Cảnh đi xuất khẩu lao động bên nước ngoài. Ngày anh đi mang theo bao niềm hy vọng về cuộc sống mới ấm no hơn. Nhưng trời chẳng thương người, đến nay nợ ngân hàng chưa trả hết mà người bố nghe tin con gái mắc bệnh, lòng quặn thắt cũng không đủ tiền về thăm con.

“Bé nó ham học lắm chú ạ. Ngày nào mà khỏe chút thì lại lôi quyển tập ra vẽ, rồi cùng các bạn nhỏ trong viện chơi trò dạy học. Mỗi lần nhìn con tôi chỉ biết chảy nước mắt…”, chị Chính nấc lên.

Nhìn đứa trẻ mới 5 tuổi, tóc rụng gần hết, mặt xanh xao, buồn bã, bậc làm cha mẹ nào có thể kìm được nỗi đau. Lúc này, bé Phạm Hồng Ngọc đang rất cần các tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Chị Bùi Huy Chính, xóm 6B, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành,tỉnh Nghệ An. SĐT 096 474 8649

Tác giả bài viết: Phạm Bắc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP