Xã hội

Nam tài xế giúp sản phụ “vượt cạn” thành công ngay trên xe taxi

Nam tài xế taxi ở Hà Tĩnh đã giúp một sản phụ “vượt cạn” thành công khi đang trên đường đến bệnh viện.

Sau khi được tài xế Quang cùng người nhà giúp "vượt cạn" thành công dọc đường, hai mẹ con chị Thương được chuyển lên BV TP Hà Tĩnh để các bác sĩ chăm sóc (Ảnh NVCC)

Theo đó, khoảng hơn 6h sáng ngày 22/9, anh Phạm Vũ Quang (SN 1983, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) là lái xe taxi nhận được lệnh đến thôn Nam Lĩnh, xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà để đón khách.

Hành khách là chị Hoàng Thị Thương (SN 1988) yêu cầu chở tới Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh để sinh con.

Khi xe đi đến ngã tư đường Hà Huy Tập giao đường Nguyễn Biểu (TP Hà Tĩnh) thì chị Thương chuyển dạ.

Biết không thể kịp đến bệnh viện, anh Quang đã tấp xe vào lề đường và cùng với người nhà sản phụ đỡ đẻ thành công một bé gái bụ bẫm, cân nặng 3kg ngay trên xe.

Sau khi đỡ đẻ thành công, anh Quang đã liên hệ với Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh, báo trước tình hình để các y bác sỹ chuẩn bị sẵn sàng đón mẹ con sản phụ ngay cổng bệnh viện.

Trao đổi với PV, anh Quang chia sẻ: Anh đã lập gia đình và có 3 con nhưng kinh nghiệm sinh đẻ của phụ nữ anh dường như không biết gì. Trong quá trình làm lái xe taxi, anh có được công ty tập huấn các khóa sơ cấp cứu khi hành khách gặp sự cố.

“Mình đã làm nghề lái xe 6 năm nhưng đây là lần đầu tiên gặp phải tình huống như thế này. Chính những bài học trong các lần tập huấn sơ cấp cứu đã giúp mình có thêm can đảm cùng người thân đỡ đẻ cho sản phụ”, anh Quang cho biết.

Được biết, sau khi chuyển đến bệnh viện, cả hai mẹ con sản phụ đã được các y bác sỹ chăm sóc y tế, hiện sức khỏe đã ổn định.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP