Đẹp

Mụn, sẹo mụn đều biến mất nếu bạn sử dụng sữa chua theo cách này

Sữa chua giàu protein, canxi, magiê, vitamin B-12 và các axit béo thiết yếu, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, và chăm sóc làn da. Dưới đây là công thức đánh bay mụn, sẹo mụn bằng sữa chua đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Để trị mụn, bạn cần trộn đều 1 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong với nhau rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Ảnh: hostessatheart.

Giữ nguyên trong 10 - 15 phút để hỗn hợp thấm sâu vào bên trong da trước khi rửa sạch mặt với nước ấm. Ảnh: dutchgoldhoney.

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, khi kết hợp với sữa chua sẽ giúp điều trị mụn trứng cá và trình trạng viêm do mụn gây ra. Ảnh: allrecipes.

Để đánh bay sẹo thâm do mụn, bạn hãy trộn 1 thìa sữa chua với ½ thìa nước cốt chanh. Ảnh: gethealthycairo.

Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên vùng da bị sẹo thâm do mụn trong 10 phút trước khi rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Ảnh: cookforyourlife.

Chanh có tác dụng tẩy trắng da hiệu quả khi kết hợp với sữa chua sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn, làm giảm sự xuất hiện của các vết sẹo mụn trứng cá. Ảnh: thespruceeats.

Với những người có làn da bóng dầu, bạn hãy sử dụng 1 thìa sữa chua và 1 lòng trắng trứng gà. Ảnh: howtoxp.

Trước hết, bạn hãy đánh bông lòng trắng trứng gà, sau đó cho thêm 1 thìa sữa chua vào và tiếp tục trộn đều. Ảnh: amazonaws.

Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong 10 - 15 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh. Ảnh: inlifehealthcare.

Lòng trắng trứng rất giàu protein, khi kết hợp với sữa chua sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông để kiểm soát việc sản xuất bã nhờn và do đó khắc phục làn da dầu. Ảnh: pinimg.

Tác giả: Hà Nguyễn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP