Thể thao

MU chiêu mộ thành công sao trẻ từng tập nhờ ở Việt Nam

Hannibal Mejbri sẽ khoác áo đội trẻ Manchester United từ tháng 1/2020 khi cầu thủ này đủ 17 tuổi theo quy định của UEFA.

Theo Metro, “Quỷ đỏ” thành Manchester đã hoàn tất vụ chuyển nhượng sao trẻ Hanibal Mejbri từ Monaco với giá 9,4 triệu bảng. MU phải cạnh tranh cùng Tottenham, Leicester và Arsenal để sở hữu Mejbri. Phía MU sẽ công bố Mejbri vào tháng 1/2020.

Mejbri trong thời gian tập nhờ ở Việt Nam. Ảnh: Phố Hiến FC.

Hồi tháng 5/2019, tài năng 16 tuổi từng có mặt tại Việt Nam để tập luyện cùng CLB hạng Nhất là Phố Hiến. Mejbri sang Việt Nam vì có anh ruột đang giữ chức HLV thể lực của đội Phố Hiến. Trong thời gian này, Mejbri dính vụ tranh chấp hợp đồng với CLB chủ quản Monaco, nên quyết tâm ra đi.

Tiền vệ 16 tuổi nhiều lần được gọi lên đội U16 Pháp. Mejbri lọt mắt xanh MU trong hơn một năm qua và hứng thú với cơ hội khoác chung màu áo với Anthony Martial cùng Paul Pogba.

“Tôi sẽ có cơ hội tập cùng Pogba, Martial và hy vọng học hỏi được nhiều điều. Ở đội trẻ MU có Noam Emeran từng ở cùng tôi tại Clairefontaine. Khi nói chuyện qua điện thoại, Emeran mô tả bầu không khí tuyệt vời ở MU. Cậu ấy khuyên tôi nên gia nhập CLB này. Tôi chưa nói tốt tiếng Anh, song sẽ sớm cải thiện”, Mejbri nhấn mạnh với Le Parisien.

Trong vài mùa giải gần đây, hàng loạt tài năng ở lò đào tạo trẻ MU được tạo cơ hội lên đội một. Mejbri có thể lấy cảm hứng từ Tahith Chong, Angel Gomes hay Mason Greenwood. Greenwood chỉ 17 tuổi, song được ra sân ở trận cầu đinh gặp Chelsea hôm 11/8.

Khi dẫn dắt MU, HLV Ole Gunnar Solskjaer xác định mục tiêu chính là tạo cơ hội cho các cầu thủ được CLB đào tạo từ nhỏ. Ở trận Chelsea, ông đăng ký tổng cộng 7 tài năng từ lò Carrington (gồm cả Pogba).

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP