Cuộc sống

Mỗi lần mẹ chồng đến thăm vợ chồng lại lục đục

Vợ chồng tôi kết hôn đã hơn một năm nhưng mối quan hệ của tôi với mẹ chồng không những không cải thiện mà còn xấu đi theo thời gian.

Hồi còn độc thân, cả hai tích luỹ được số vốn khá ổn, vay mượn thêm bố mẹ, họ hàng, chúng tôi tậu được một căn chung cư đầm ấm ngay sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn. Vì vậy, tôi không phải sống chung với bố mẹ chồng.

Mẹ chồng hay nói xa nói gần rằng tôi sung sướng, không phải làm dâu ngày nào. Mẹ so sánh tôi với với những nàng dâu khác và cả chính mẹ ngày xưa làm dâu vất vả, đảm đang. Còn tôi không phải cơm bưng nước rót cho bố mẹ chồng hằng ngày.

Tôi bất bình với quan điểm của mẹ, cả tôi và chồng cùng đi làm kiếm tiền, ngôi nhà là chung nhau mua, tôi chẳng thua kém anh cái gì, cớ sao mẹ cứ muốn tôi phải gánh vác nội trợ như phụ nữ thời xưa. Bố mẹ đẻ tôi cũng chưa bao giờ yêu cầu con rể phải quan tâm, săn sóc, chỉ cần con cái về chơi là ông bà đã vui mừng.

Ở nhà tôi, việc nhà chia đôi. Mẹ chồng đến chơi thấy chồng tôi rửa bát, lau nhà thì rất bực. Anh ấy đang làm gì bà cũng chạy tới làm hộ. Còn tôi đã hoàn thành việc của mình rồi nên tôi ngồi ăn trái cây xem phim. Tôi có nói nhỏ với chồng đừng để mẹ làm thay kẻo mẹ mệt, nhưng chồng bảo mẹ thấy vui vì làm thế nên tôi đành kệ.

Chỉ vậy thôi mà khi về đến nhà, mẹ đã gọi điện thoại cho con trai gần nửa tiếng. Tôi không biết hai mẹ con nói chuyện gì mà vừa tắt điện thoại, chồng đã lộ nét mặt khó chịu. Tôi gặng hỏi thì chồng bảo mẹ cằn nhằn chuyện sao mẹ chồng làm việc nhà mà con dâu có thể dửng dưng ngồi xem TV.

Tôi khuyên chồng nên nói lại cho mẹ hiểu việc nhà chúng tôi đã thỏa thuận chia đôi chứ không phải anh bị vợ chèn ép gì nhưng chồng cứ bảo tôi là phụ nữ mà không khéo léo, ba cái việc cỏn con mà cũng muốn rạch ròi. Thế là chúng tôi giận nhau, chiến tranh lạnh cả tối.

Một lần khác, cuối tuần, chồng tôi mang việc về nhà làm, còn tôi được nghỉ nên tôi tranh thủ đi spa và hẹn hò shopping, ăn uống với hội bạn. Mẹ chồng đến chơi nhưng tôi không biết. Buổi tối, lúc tôi vui vẻ về nhà sau một ngày tung tăng, thì thấy mẹ đã nấu cơm xong. Tôi vội thay quần áo rồi dọn bàn ăn mời mẹ và chồng ngồi vào nhưng mẹ mặt lạnh tanh, xách túi đi về.

Chồng tôi cũng tỏ vẻ bực bội với tôi, anh kể mẹ đến nấu ăn cho anh và dọn dẹp nhà cửa. Mẹ giận vì tôi ngày nghỉ chỉ biết đi chơi, để mặc nhà cửa bừa bộn, chồng phải làm việc mà không chăm lo cơm nước cho chồng. Tôi buồn lòng vì lúc tôi bảo đi chơi thì chồng ủng hộ nhưng khi trở về, anh ấy lại nặng nhẹ với tôi sau một ngày ở nhà với mẹ, nghe những lời phàn nàn về con dâu của mẹ. Tôi nên làm thế nào để chồng bớt “ba phải” và thay đổi tư tưởng phong kiến của mẹ chồng?

  Từ khóa: vợ chồng ,mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP