Xe

Mercedes-Benz GLC 300 đầu tiên cháy ở Hà Nội, nghi do lỗi cầu chì?

Chiếc Mercedes-Benz GLC 300 AMG bị cháy ở khoang động cơ tối ngày 4/4 khiến nhiều người nghi ngờ có liên quan đến nguy cơ gây cháy từ bộ phận cầu chì.

Vào tối ngày 4/4/2017, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh của một xế sang Mercedes-Benz GLC 300 bị cháy ở phần động cơ khiến nhiều người nghi ngờ có liên quan đến lỗi hệ thống khởi động động cơ có nguy cơ gây cháy từng được Mercedes-Benz thông báo trên toàn cầu mới đây.​

Cụ thể vào khoảng 22 giờ 10 phút, khi chủ xe GLC 300 đang lưu thông trên đường khi tới khu vực đường Lê Văn Lương (Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội ở khoang động cơ.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, người dân sống ven đường đã nhanh chóng dùng bình cứu hỏa chạy tới dập lửa ngăn cho vụ cháy bùng phát. Chỉ sau ít phút, ngọn lửa được khống chế, rất may không có ai bị thương trong vụ việc hy hữu này.

1
Chiếc Mercedes-Benz GLC 300 bốc cháy thu hút sự quan tâm của người đi đường.

Trước đó, khoảng 1 triệu xe của Mercedes-Benz trên toàn cầu được thông báo triệu hồi do lỗi có thể gây nguy cơ cháy xe. Lỗi đối với những chiếc xe có nguy cơ cháy xảy ra ở bộ phận cầu chì trên các dòng gồm: CLA-Class, C-Class và E-Class và 2 dòng crossover GLA và GLC được sản xuất trong khoảng thời gian năm 2015 - 2017.

Đến hiện tại, chưa có thương vong nào về người do lỗi kể trên, dù đã có 51 vụ cháy xảy ra (trong đó 30 vụ tại Mỹ).​ Tại Việt Nam, Mercedes-Benz cũng vừa phát đi thông cáo cho biết khoảng 1.000 chiếc xe của hãng tại thị trường Việt Nam bị lỗi liên quan tới hệ thống điện.​

"Trên một số mẫu xe, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (chẳng hạn thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động nhiều lần dù không nổ, dòng điện này có thể khiến bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt", phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.​

Một câu hỏi lớn đặt ra cho Mercedes-Benz Việt Nam, hãng sẽ giải quyết như thế nào nếu như nguyên nhân vụ cháy chiếc GLC 300 kể trên này có liên quan đến việc chậm trễ trong khâu triệu hồi lỗi cầu chì như thông báo?

Một số hình ảnh chiếc Mercesdes-Benz GLC 300 cháy ở Hà Nội:

2
3
4
5
6

Nguồn ảnh: Facebook Sơn Tùng Trần.

Tác giả bài viết: Lê Ngà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP