Số hóa

Mẹo tạo thông báo nhắc sạc iPhone, tránh bị sập nguồn, hại pin

Nếu muốn tạo thông báo nhắc nhở cho iPhone khi máy chỉ còn 5% pin để tránh làm hại pin bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản.

Các dòng iPhone đều có cảnh báo nhắc cắm sạc khi lượng pin giảm còn 20% và 10% nhưng dưới mức 10% sẽ không còn thông báo nào nữa. Trong khi đó có không ít người dùng chủ quan, dù iPhone đã hiện thông báo 10% pin nhưng vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại cho đến khi pin cạn kiệt, máy sập nguồn mới nhớ ra. Điều này lặp lại lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin, thậm chí gây ảnh hưởng đến các chức năng của máy.

Để hạn chế tình trạng trên, bạn có thể tạo thêm một cảnh báo sạc pin khi lượng pin ở mức 5% mà không cần cài đặt thêm bất cứ ứng dụng nào khác. Các thao tác cụ thể như sau:

-Tìm ứng dụng Phím tắt (Shortcut), chọn Tự động hoá, nhấp chọn Tạo mục tự động hoá cá nhân, sau đó kéo xuống để chọn Mức pin.

-Mức pin mặc định là 50%, hãy kéo thanh xuống còn 5% và chọn Giảm xuống dưới 5%, bấm Tiếp (ở góc trên bên phải), chọn Thêm tác vụ.

-Lúc này bạn có thể lựa chọn Hiện thị thông báo và Phát âm thanh, chọn Tiếp và nhập nội dung bạn muốn nhận được khi dung lượng pin dưới 5%.

-Bạn bấm Tiếp để hoàn thành phím tắt. Sau khi thực hiện các bước như trên bạn sẽ nhận được dòng chữ cảnh báo nhắc phải sạc pin ngay để tránh tình trạng mải dùng iPhone đến mức tắt nguồn.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP