Nhân ái

Mẹ ơi chở con đi bệnh viện, con đau quá không chịu nổi!

Đó là những lời cầu cứu xé lòng của em Lê Sơn Nghĩa người dân tộc Pa Cô ở huyện miền núi A Lưới sau mỗi lần lên cơn do căn bệnh ung thư gan hành hạ.

Suốt mấy năm nay, vợ chồng anh Lê Văn Biêng và Trần Thị Xun (người dân tộc Pa Cô), ở thôn Tân Hối, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, đã bán hết tất cả ruộng vườn vốn có của hai vợ chồng để lấy tiền trị bệnh cho con.

Gặp anh Biêng đang ngồi ôm con bên hành lang bệnh viện Trung ương Huế, chúng tôi không khỏi xót xa trước hình ảnh cháu Lê Sơn Nghĩa (8 tuổi, học lớp 3, con anh Biêng) đang quằn quại, vùng vẫy trước những cơn đau do căn bệnh ung thư gan quái ác.

Anh Biêng bất lực chỉ biết nhìn con quằn quại trước những cơn đau do căn bệnh ung thư gan

Anh Biêng chia sẻ, nhà anh ở cách thành phố Huế gần 100km, quãng đường đưa con đến bệnh viện điều trị vô cùng vất vã. Suốt mấy năm trời ròng rã, bây giờ tài sản duy nhất còn lại của vợ chồng anh là căn nhà rách nát, được dựng lên bằng những tấm ván gỗ lưa thưa nằm vắt vẻo giữa lưng chừng núi, những cơn gió lạnh mùa đông lùa vào khiến cái rét trở nên buốt giá hơn.

Đối với một gia đình khá giả, chi phí điều trị ung thư đã trở thành một con số quá lớn. Gia đình anh Biêng vốn sống tại một bản khá nghèo. Quanh năm cái ăn chỉ trông chờ vào nương rẫy. Tất cả những đồ vật đáng giá, anh đều bán hết đi. Chưa kể, anh còn vay mượn thêm số tiền lên đến 200 triệu đồng.

Gia đình anh Biêng và chị Xun thuộc diện hộ nghèo đặc biệt của xã Hồng Bắc, đáng thương hơn khi đứa con trai của anh bị thêm căn bệnh ung thư gan. Những lần 2 cha con dắt nhau về Bệnh viện TW Huế để chữa trị, thì mọi khoản tiền từ ăn uống, thuốc thang cũng như đi lại chỉ trông nhờ vào sự thương tình của bà con lối xóm.

“Ông trời đã không thương con, giờ mình đói nghèo mà bỏ bê không chữa trị cho con thì tội lắm. Mỗi lần thấy con lên cơn đau, tôi chẳng biết làm gì hơn ngoài việc ôm con vỗ về”, anh Biêng nghẹn ngào.

Là đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa nên ai nấy cũng nghèo, lấy đâu ra tiền để cho, những trước hoàn cảnh khó khăn, con cái lại ốm đau liên tục nên bà con lối xóm ai nấy cũng cảm thương, người cho lon gạo, người cho con cá để mong sao anh Biêng có động lực đưa con đi chữa trị.

Chị Xun mẹ của cháu tâm sự, không có tiền đi bệnh viện nên mỗi lần lên cơn đau cháu lại kêu: “Mẹ ơi chở con đi bệnh viện, con đau quá không chịu nổi”. Chứng kiến những câu nói thốt ra từ con, vợ chồng tôi chỉ biết quay sang một góc ôm mặt khóc nức nở. Sự sống của cháu đang dần mong manh hơn qua từng ngày. Biết là mỗi lần con lên cơn đau quằn quại nhìn cháu tội lắm, nhưng tiền đâu để đem cháu đi viện bây giờ.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Thiện - Chủ tịch UBND xã Hồng Bắc cho biết, riêng thôn Tân Hối có đến 60 hộ nghèo, trong đó, hộ anh Biêng là hộ đặc biệt khó khăn của xã.

“Con cái thường xuyên ốm đau bệnh tật cuộc sống quá khó khăn, chúng tôi mong muốn các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước quan tâm giúp đỡ cho gia đình anh Biêng vượt qua khó khăn vất vả để mong dành lại chút sự sống mong manh của cháu Nghĩa”, ông Thiện chia sẻ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP