Giải trí

MC Quyền Linh đến thăm Trúc Nhi - Diệu Nhi trước khi 2 con xuất viện, về nhà đón Trung thu cùng bố mẹ

Sau hơn 2 tháng diễn ra ca phẫu thuật quan trọng của cuộc đời mình, hiện tại sức khỏe của 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi rất tốt, cả 2 con đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn. Dự kiến ngày 30/9, 2 chị em sẽ được xuất viện về nhà để đón Trung thu cùng bố mẹ.

Chiều 25/9, BV Nhi đồng Thành phố tiếp tục đăng tải những thông tin, hình ảnh mới nhất về tình hình sức khỏe của 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi. Sau khi cả 2 con được tiêm ngừa những mũi cơ bản đầu tiên vào ngày 23/9, các y bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố dự kiến sẽ cho 2 bé xuất viện để về nhà đón Trung thu cùng bố mẹ vào ngày 30/9, trước khi quay lại BV để thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo.

2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi ngơ ngác khi được gặp bác MC Quyền Linh (Ảnh: BVCC)

MC Quyền Linh cùng một số lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh, mạnh thường quân đã đến thăm, tặng quà Trung thu cho các bé tại BV (Ảnh: BVCC)

Trong sáng 26/9, MC - Nghệ sĩ Quyền Linh cùng với các vị lãnh đạo thuộc UBND huyện Bình Chánh, các mạnh thường quân đã đến thăm hỏi, hỗ trợ những phần quà Trung thu đầy ý nghĩa cho 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi cùng với 100 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn khác.

Được nghệ sĩ Quyền Linh vào thăm, 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi vô tư cười đùa, vui chơi cùng mọi người. Hiện tại sức khỏe của 2 bé ổn định, 2 chân đã khép sát nhau, cứng cáp hơn, đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn. Theo quá trình trị liệu, khi đã đứng vững, trục chân thẳng, không cần bấu vịn thì sẽ bắt đầu tập đi.

"Sau bao sóng gió, hai con được tạm thời xuất viện vào tuần sau rồi đó. Hai con về đón Trung thu ấm áp bên gia đình nha. Hai con nhớ cái hẹn tái khám gặp nhau đầy đủ, hẹn một tháng sau lên mổ tiếp chỉnh hình cơ quan nữa cho thiệt hoàn chỉnh" - bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ nhắn nhủ Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ gửi lời chúc tốt đẹp nhất dành cho 2 chị em Trúc Nhi, Diệu Nhi (Ảnh: BVCC)

Theo TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết để có được 1 cơ thể nguyên vẹn, thời gian tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 - cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Tác giả: Văn Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP