Thế giới

Máy bay quân sự Ukraine hỏng động cơ, 25 người chết

Một máy bay quân sự của Ukraine tối qua bị hỏng động cơ bên trái và rơi xuống vùng đông bắc nước này, khiến 25 người gồm phi hành đoàn và các học viên phi công thiệt mạng, hãng tin Interfax Ukraine đưa tin sáng nay.

Xác chiếc máy bay Antonov An-26 xấu số. Ảnh: AP.

Văn phòng Tổng Công tố Ukraine nói rằng, có 25 người thiệt mạng trong vụ máy bay quân sự rơi ở vùng Kharkiv, 2 người bị thương nặng đã được chuyển tới bệnh viện và công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang diễn ra.

Văn phòng cũng nói rằng, các thủ tục tố tụng hình sự được tiến hành vì có vi phạm quy tắc bay gây ra vụ tai nạn với hậu quả nghiêm trọng.

Interfax Ukraine đưa tin, lãnh đạo vùng Kharkiv, ông Oleksiy Kucher, đã tới hiện trường vụ máy bay rơi. Theo ông Kucher, trước khi máy bay gặp nạn, phi công báo cáo động cơ bên trái bị hỏng, không hoạt động.

Ông Kucher nói rằng, một tình huống như vậy cũng không phải là quá nguy hiểm đối với một phi công dày dạn kinh nghiệm, vì thế nguyên nhân thực sự của thảm kịch cần được điều tra sâu thêm.

Chiếc máy bay Antonov An-26 của Không quân Ukraine rơi tối 25/9 (giờ địa phương) trong khi hạ cánh tại sân bay ở thành phố Chuguev. Trên máy bay có tổng cộng 28 người, gồm các học viên phi công Đại học quốc gia Kharkov thuộc Không quân Ukraine và thành viên phi hành đoàn.

Một chiếc An-26 của Không quân Ukraine. Ảnh: Jetphotos.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky viết trên mạng xã hội rằng, ông sẽ bay tới Kharkiv ngày 26/9. Ông nói một ủy ban nhanh chóng được thành lập để điều tra nguyên nhân thảm kịch.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cũng có chỉ thị tương tự. Đội tìm kiếm cứu nạn vẫn đang làm việc tại hiện trường vụ máy bay rơi.

Ít nhất 10 chiếc Antonov An-26 bị rơi kể từ năm 2017, CNN dẫn nguồn tin từ Văn phòng Lưu trữ thông tin tai nạn máy bay (có trụ sở ở Thụy Sĩ). Năm 2018, một chiếc An-26 rơi khi đang cố hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeimin ở tây bắc Syria khiến 39 người thiệt mạng.

An-26 là loại máy bay phản lực cánh quạt 2 động cơ được sản xuất trong giai đoạn 1969- 1986 ở thủ đô Kiev của Ukraine, khi nước này thuộc Liên Xô.

Tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường máy bay rơi tối qua ở Ukraine. Ảnh: Getty Images.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP