Kinh tế

Máy bay phải quay lại sân đỗ vì nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên

Máy bay Vietjet phải quay lại sân đỗ của sân bay Nội Bài khi chuẩn bị khởi hành vì nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên trưởng.

Theo Tuổi Trẻ khi máy bay thực hiện chuyến bay VJ139 của Vietjet từ Hà Nội đi TP.HCM đang ra đường lăn S1 sân bay Nội Bài để chuẩn bị cất cánh lúc 12h55 ngày 19/6 thì nữ hành khách Bùi Thị Phương C., 25 tuổi, trú tại Thái Nguyên, ngồi ghế 4B trên máy bay, vẫn sử dụng điện thoại.

Tiếp viên trưởng chuyến bay là Hà Quốc Th. đã nhắc nhở nữ hành khách tắt điện thoại theo quy định. Tuy nhiên, hành khách Bùi Thị Phương C. đã không chấp hành và ném điện thoại vào người tiếp viên trưởng, đồng thời nữ hành khách này cũng lớn tiếng với 2 hành khách ngồi ghế 2D, 2E.

Ảnh minh họa

Trước diễn biến đó, cơ trưởng chuyến bay đã cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài trợ giúp đưa hành khách Bùi Thị Phương C. xuống khỏi máy bay, và bàn giao cho cảng vụ hàng không miền Bắc tiếp nhận xử lý theo quy định. Nữ hành khách sau đó đã bị phạt 4 triệu đồng.

Hồi đầu tháng, máy bay Vietjet cũng gặp sự cố có rắn xuất hiện trên khoang khách. Trao đổi với PV Dân trí, đại diện Vietjet cung cấp thông tin liên quan trên máy bay ngày 7/6, chuyến bay VJ162 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội.

Vietjet cho biết, khi máy bay chuẩn bị khởi hành, tiếp viên phát hiện có rắn trên hộc hành lý phía trên, cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại sân đỗ. Toàn bộ hành khách đã được sắp xếp hành trình trên máy bay mới.

“Thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng, đây là một con rắn cảnh nhỏ chừng 1 gang tay, không độc, do một hành khách để trong hành lý xách tay chui ra hộc hành lý và bị tiếp viên phát hiện trước chuyến bay” - đại diện Vietjet cho hay.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP