Đẹp

Mách chị em kinh nghiệm giảm cân với yến mạch và sữa an toàn

Lựa chọn một phương pháp vừa giảm được cân nặng như ý muốn lại vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe hay mất cân bằng dinh dưỡng, đó mới là cách giảm cân đúng đắn. Một trong các cách đảm bảo được yếu tố trên là giảm cân với yến mạch và sữa.

1. Tác dụng giảm cân của yến mạch

Yến mạch là một trong những loại lương thực quan trọng cung cấp dinh dưỡng cho các khẩu phần ăn hàng ngày của con người. Yến mạch cung cấp một nguồn đạm, các chất xơ tốt (good fiber) nhiều hơn các loại ngũ cốc khác, rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm hàm lượng chất béo và cholesterol xấu trong máu, bảo vệ tim mạch và cơ quan bài tiết.

hàm lượng chất xơ nhiều trong yến mạch sẽ giúp bạn có cảm giác nhanh no và lâu hơn. Từ đó kìm hãm các cơn thèm ăn, hạn chế nạp năng lượng dư thừa mà không gây ra mệt mỏi cho cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra hàm lượng chất xơ nhiều trong yến mạch sẽ giúp bạn có cảm giác nhanh no và lâu hơn. Từ đó kìm hãm các cơn thèm ăn, hạn chế nạp năng lượng dư thừa mà không gây ra mệt mỏi cho cơ thể.

2. Tác dụng giảm cân của sữa tươi

Sữa tươi là một loại thức uống bổ dưỡng đối với hầu hết mọi người. Trong sữa tươi có rất nhiều chất dinh dưỡng như: canxi, protein và rất nhiều khoáng chất khác giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt.

Canxi và các chất khoáng sẽ giúp cho cơ thể bạn kiểm soát được cân nặng, ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Đặc biệt là sữa tươi không đường sẽ hỗ trợ cho cơ thể đốt cháy lượng mỡ không cần thiết nhanh hơn.

3. Lợi ích của việc ăn yến mạch và sữa tươi

Khi kết hợp với sữa tươi, giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn sẽ tăng lên. Hàm lượng chất béo và đạm cũng tăng lên giúp bạn có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn yến mạch với sữa tươi còn có tác dụng làm giảm bớt các cholesterol xấu trong cơ thể, cung cấp một lượng chất xơ lớn giúp bạn luôn cảm thấy no, kìm hãm cơn thèm ăn, từ đó giúp giảm cân nặng hiệu quả.

Khi kết hợp với sữa tươi, giá trị dinh dưỡng trong bữa ăn sẽ tăng lên. Hàm lượng chất béo và đạm cũng tăng lên giúp bạn có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể - Ảnh minh họa: Internet


4. Cách giảm cân bằng yến mạch với sữa tươi

Yến mạch nấu với sữa tươi là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chị em để giảm cân bởi nó khá dễ ăn lại dễ dàng kết hợp với các món ăn khác.

Để chế biến món này cũng khá đơn giản, chỉ cần bỏ ra 5 phút là bạn có thể có được một bữa sáng ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng mà lại không gây tăng cân.

Chuẩn bị: Bột yến mạch, sữa tươi không đường, nước sôi, trái cây ưa thích.

Cách làm: Cho 100g bột yến mạch vào xoong. Vừa đun sôi vừa khuấy, cho bột nở và chờ chín đều. Cho sữa tươi không đường vào và tiếp tục đun sôi thêm 3 phút nữa. Tắt bếp.

Cuối cùng bạn có thể cho thêm các loại trái cây tùy khẩu vị của bạn.

Lưu ý rằng nếu muốn giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi thì không nên thêm bất kỳ một loại gia vị nào cả, nhất là đường và dầu mỡ. Lúc đầu bạn khó ăn bởi mùi yến mạch nhưng đừng lo, chỉ vài bữa là cơ thể bạn sẽ thích ứng nhanh chóng.

Thêm nữa là khi đã ăn yến mạch và sữa tươi rồi bạn cũng nên cắt giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể như cơm, bún, phở... Bởi vì lượng yến mạch đã nạp vào cơ thể hoàn toàn cung cấp đủ lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể bạn.

Lưu ý rằng nếu muốn giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi thì không nên thêm bất kỳ một loại gia vị nào cả, nhất là đường và dầu mỡ mới đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất - Ảnh minh họa: Internet


5. Cách ăn yến mạch với sữa tươi để giảm cân nhanh

Để giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi đạt hiệu quả cao, bạn phải biết cách ăn cho đúng.

30 ngày đầu: Mỗi ngày ăn 3 - 5 bữa yến mạch với sữa tươi không đường thay thế cho cơm. Nên ăn thêm các thực phẩm khác như thịt, rau xanh để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng nuôi cơ thể.

30 ngày sau: Duy trì 3 - 5 bữa yến mạch, ăn thêm trái cây vào bữa sáng và bữa trưa. Nên chọn trái cây ít ngọt, đảm bảo lượng calo thu nạp vào cơ thể khoảng 1000 - 1300 calo mỗi ngày.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thực đơn giảm cân với yến mạch và sữa tươi sau:

Bữa sáng: 1 tô yến mạch với sữa tươi, 1 quả trứng luộc.

Bữa trưa: 1 tô yến mạch với sữa tươi, rau củ luộc.

Bữa chiều: Ăn nhẹ với một ít trái cây, 1 ly sữa tươi không đường.

Bữa tối: 1 tô yến mạch với sữa tươi, 1 hũ sữa chua không đường hoặc nước ép trái cây ít ngọt.

Lưu ý là nên ăn tối trước 7 giờ.

Để giảm cân bằng yến mạch và sữa tươi đạt hiệu quả cao, bạn phải biết cách ăn cho đúng - Ảnh minh họa: Internet


6. Giảm cân với yến mạch và sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm được lên men rất có lợi cho sức khỏe, nó cung cấp một lượng vi khuẩn có ích và những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Lượng vi khuẩn có ích trong sữa chua sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giảm cân khá hiệu quả. Đặc biệt là đối với sữa chua không đường rất có lợi cho những người đang trong giai đoạn ăn kiêng, vừa giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà lại còn làm đẹp da.

Sự kết hợp giữa sữa chua và yến mạch sẽ tạo nên một công thức hoàn hảo giúp chị em có một thân hình thon gọn mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thân do chế độ ăn kiêng khắc khổ.

Bạn có thể áp dụng cách ăn yến mạch và sữa chua để giảm cân theo 2 công thức dưới đây:

Công thức 1: Yến mạch và sữa chua

Nguyên liệu: 3 thìa bột yến mạch, 1 thìa bột đậu đen hay xanh tùy thích, 1 hộp sữa chua không đường, 2 loại trái cây ưa thích.

Thực hiện: Gọt vỏ các loại hoa quả vừa ăn. Cho bột đậu với yến mạch vào tô nước sôi, khuấy đều cho nở. Chờ nguội thì cho sữa chua vào trộn đều. Sau đó cho các loại trái cây vào trộn tiếp. Để vào ngăn mát tủ lạnh 10 phút và thưởng thức.

Công thức 2: Salad sữa chua yến mạch

Đây là một loại salad kết hợp giữa sữa chua, yến mạch và các loại rau củ quả.

Nguyên liệu: 6 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong, 1 quả chuối, 1 hũ sữa chua không đường, 1 chén nho khô, các loại rau bạn ưa thích như xà lách, bắp cải, dưa leo...

Sự kết hợp giữa sữa chua và yến mạch sẽ tạo nên một công thức hoàn hảo giúp chị em có một thân hình thon gọn mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thân do chế độ ăn kiêng khắc khổ - Ảnh minh họa: Internet


Thực hiện: Chuối bóc vỏ và thái miếng nhỏ. Cho bột yến mạch vào nồi bật lửa nhỏ trộn đều cho đến khi có mùi thơm. Bắp ra để nguội rồi cho mật ong, sữa chua, chuối, nho khô vào trộn đều. Cuối cùng rưới lên chỗ rau bạn đã chuẩn bị và thưởng thức.

7. Một số lưu ý khi giảm cân với yến mạch và sữa

Để đạt được hiệu quả cao nhất, trong quá trình giảm cân với yến mạch và sữa bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

- Tránh những loại yến mạch ăn liền đã chế biến sẵn. Thường những loại này đã chứa đường sẽ khiến bạn phải nạp thêm một một lượng calo không hề nhỏ, gây cản trở quá trình giảm cân.

- Sữa tươi nên chọn loại không có đường đã tách béo. Tương tự khi kết hợp với sữa chua bạn cũng nên chọn loại không có đường để hạn chế lượng calo nạp vào do đường trong sữa gây nên.

- Nếu bạn khó chịu vì mùi yến mạch thì nên ăn nóng sẽ dễ ăn hơn. Nếu đã nguội thì nên hâm nóng lại.

- Không nên nấu yến mạch quá nhừ sẽ không thơm mà còn tạo cảm giác ngán khi ăn. Bạn chỉ cần nấu chín tới, có thể cho thêm các loại trái cây, rau củ nhiều chất xơ để tăng hương vị, không bị ngán mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh hơn.

- Nên uống nước sau khi ăn yến mạch và sữa 1 giờ để phát huy hiệu quả giảm cân.

Nên uống nước sau khi ăn yến mạch và sữa 1 giờ để phát huy hiệu quả giảm cân - Ảnh minh họa: Internet


Qua bài viết trên chúng ta có thể thấy việc giảm cân với yến mạch và sữa là một trong những phương pháp lành mạnh vừa có lợi cho sức khỏe vừa có lợi cho sức khỏe. Hãy áp dụng ngay bạn nhé!

Tác giả: Hà Phong

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP