Đẹp

Mách bạn công thức làm đẹp da bằng rau mồng tơi cực hiệu quả

Không chỉ là nguồn nguyên liệu an toàn cho bữa ăn của mọi gia đình, rau mồng tơi còn có công dụng tuyệt vời đối với làn da của phái đẹp.

Rau mồng tơi giúp làm đẹp da, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả

Rau mồng tơi được biết đến là một loại thực phẩm an toàn và lành tính thường xuất hiện trên mâm cơn của nhiều gia đình. Ăn rau mồng tơi sẽ giúp bạn lưu thông khí huyết, giải độc, nhuận tràng và làm mát cơ thể từ bên trong bởi nó có dược tính là mát và bổ.

Không chỉ thế, loại rau này còn có chứa rất nhiều thành phần có tác dụng dưỡng da từ trong ra ngoài rất hiệu quả.

Không chỉ thế, loại rau này còn có chứa rất nhiều thành phần có tác dụng dưỡng da từ trong ra ngoài rất hiệu quả. Cụ thể, loại rau này chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A,C, B, sắt, canxi,…Đây là yếu tố giúp làn da của bạn luôn được mịn màng và tươi trẻ.

Do đó, sử dụng rau mồng tơi làm mặt nạ dưỡng da sẽ giúp da không bị khô ráp, đồng thời ngăn ngừa các nếp nhăn và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả trong thời gian ngắn.

Công thức làm đẹp da bằng rau mồng tơi hiệu quả

Với công dụng làm đẹp và lành tính với làn da, rau mồng tơi được sử dụng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để làm đẹp da. Trong đó, công thức làm đẹp da bằng rau mồng tơi đơn giản và hiệu quả nhất là kết hợp với dưa leo để làm mặt nạ, vừa có công dụng dưỡng da trắng mịn, vừa chống lão hóa rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

Lá rau mồng tơi: 1 nắm rau mồng tơi tươi

Dưa leo tươi: Nửa quả

Mật ong: 2 thìa cafe

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn lá mồng tơi sạch, lấy nguyên phần lá và rửa kỹ. Dưa leo rửa sạch, để nguyên vỏ, chỉ bỏ ruột và xắt thành miếng nhỏ.

Bước 2: Cho rau mồng tơi và dưa leo vào xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, lọc lấy nước, bỏ bã.

Bước 3: Cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào hỗn hợp vừa xay được, khuấy đều.

Bước 4: Rửa sạch mặt và lấy hỗn hợp trên thoa đều lên mặt. Vừa thoa về massage nhẹ nhàng.

Bước 5: Để mặt trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước sạch

Thực hiện theo cách này từ 2-3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy làn da của mình có trở nên sáng mịn và tươi trẻ hơn trông thấy đó.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP