Pháp luật

Lý do giúp người đàn ông 27 tuổi tìm thấy bé trai 3 tuổi bị siết cổ, bỏ trong tủ đông dưới 0 độ C

Trong giây phút tất cả đều tuyệt vọng, anh Thìn (27 tuổi, hàng xóm) đã bất ngờ tìm thấy cháu Đ. bị nhốt trong tủ cấp đông tại quán trà sữa của đối tượng Nguyễn Trường Giang.

Sau 2 ngày xảy ra vụ việc gây ám ảnh, bé trai 3 tuổi N.H.Đ (trú tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Hà Nam) bị chủ cửa hàng trà sữa đánh đập dã man, bỏ vào tủ cấp đông, nhiều người dân địa phương thường xuyên qua lại ngôi nhà nhỏ của nạn nhân để thăm hỏi, động viên.

Với ánh mắt thất thần, giọng nói vẫn còn run, ông Nguyễn Văn Thược (65 tuổi) nhớ lại thời khắc sinh tử của đứa cháu nội: Chiều 13/8, khi ông Thược chuẩn bị đi họp thì cháu Đ. đòi đi theo. Tuy nhiên, ông bảo cháu trai phải ngoan, ở nhà chơi với mẹ. Vốn là một đứa trẻ biết điều, cháu Đ. vâng lời rồi ngồi chơi ở hiên nhà. Tới 17h cùng ngày, khi trở về nhà không thấy cháu nội đâu, ông Thược hỏi vợ và con dâu thì mọi người mới tá hóa đi tìm kiếm.

Hỏi hàng xóm xung quanh và những chỗ quen biết đều không có tin tức của cháu Đ. người thân trong gia đình càng thêm hốt hoảng, linh cảm tới chuyện chẳng lành. Ông Thược cùng mọi người chạy ra khu vực mương nước, ao cá gần nhà để tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả.

Đối tượng Nguyễn Trường Giang (áo đen) tại cơ quan công an

Trong lúc tưởng chừng như tuyệt vọng, ông Thược nhớ ra gia đình có hệ thống camera an ninh, nên bảo người nhà mở để xem. Từ dữ liệu hệ thống camera ghi lại, mọi người phát hiện lúc gần 15h30', cháu Đ. có vào cửa hàng trà sữa của Nguyễn Trường Giang (SN 1997, quê xã Chính Lý, Lý Nhân, Hà Nam) để chơi. Tới khoảng 16h20' Giang rời quán với biểu hiện hết sức bất thường, còn cháu Đ. thì tuyệt nhiên không thấy xuất hiện. Cho rằng Giang biết thông tin về cháu Đ. nên ông Thược gọi điện hỏi. Tuy nhiên, Giang trả lời không biết cháu Đ. ở đâu và cho biết đang đi Hà Nội nên không thể về mở cửa quán, rồi tắt máy.

Linh tính có chuyện chẳng lành, gia đình ông Thược cùng nhiều người quyết định phá cửa quán trà sữa của Giang để vào bên trong tìm kiếm. Tuy nhiên sau một lượt tìm kiếm tại quán, mọi người đều không thấy cháu Đ.

Đúng trong khoảnh khắc đó, anh Đặng Trung Thìn (27 tuổi, hàng xóm) tiến tới khu vực đặt tủ cấp đông của quán. Khi tấm kính vừa được mở ra, anh phát hiện chiếc thùng các tông nên liền lấy ra. Lúc này anh Thìn hoảng hốt phát hiện cháu Đ. nằm co ro, người tím tái nên hô hoán. Cháu bé lập tức được mọi người bế ra khỏi tủ cấp đông và khẩn trương đưa đi cấp cứu. Thời điểm phát hiện, trên người cháu Đ. xuất hiện nhiều thương tích, vùng cổ bị siết bởi dây buộc giày, chiếc tủ đông vẫn đang hoạt động với nhiệt độ dưới 0 độ C.

Nói trong tâm trạng xúc động, ông Thược cho biết, anh Thìn chẳng khác nào người đã tái sinh cuộc đời cháu Đ. thêm lần nữa. Gia đình biết ơn anh vô cùng.

Cháu Đ. may mắn được mọi người phát hiện trong tủ cấp đông và đưa đi cấp cứu kịp thời

Theo ông Thược, anh Thìn kiểm tra tủ cấp đông bởi khi xem phim, người đàn ông này thấy nạn nhân trong các vụ án hay bị giấu, nhốt ở tủ.

Hiện tại cháu bé đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sức khỏe đã dần ổn định trở lại.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Hà Nam đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trường Giang (SN 1997, trú tại xã Chính Lý, Lý Nhân) để điều tra về hành vi "Giết người".

Tại cơ quan điều tra, Giang khai nhận, do quá trình ở quán, cháu Đ. hỏi nhiều khiến gã bực tức nên đã xuống tay gây án.

Tác giả: Chi Lê - T.Quang

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP