Du lịch

Lũ về, dân Hội An tranh thủ "tung chiêu" độc lạ thu hút khách

Những ngày nước lũ đổ về, người dân Hội An lại tranh thủ bày biện hàng quán có "view" ngắm lũ độc đáo nhằm thu hút khách.

Mưa lớn kéo dài kết hợp thủy điện xả điều tiết đã gây ngập tuyến đường Bạch Đằng, vòng cung Chùa Cầu… tại phố cổ Hội An.

Đường Bạch Đằng ngập sâu hơn 1 m, đây là lần thứ 3 nước tràn vào phố cổ trong năm nay.

Sau hơn một ngày mưa dồn dập, từ đêm 23 đến sáng 24/10, mưa đã giảm dần trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Các địa phương khu vực đồng bằng như Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn… chỉ còn mưa rải rác, một số địa phương miền núi như Nam Trà My, Phước Sơn vẫn còn mưa với lượng khá nhưng có xu hướng giảm dần theo thời gian.

Nhiều chủ quán tranh thủ bày biện bàn ghế có "view" độc đáo ngắm phố cổ mùa lũ.

Theo ghi nhận, mực nước lúc 7h sáng 24/10 tại Hội An dưới báo động 2 là 0,18m. Các tuyến đường ven sông Hoài như Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu, vòng cung Chùa Cầu… vẫn ngập trong nước.

Thu hút rất đông khách, đa phần là các bạn trẻ đến đây ngắm phố cổ mùa lũ và tranh thủ ghi lại những tấm hình cực lạ và đẹp.

Tranh thủ lũ về, người dân Hội An lại bày biện hàng quán nhằm tạo "view" ngắm lũ mới lạ, độc đáo thu hút khách, đa phần là các bạn trẻ.

"Hôm nay cuối tuần nên khách đổ về khá đông, chúng tôi bày biện hàng quán phục vụ. Vả lại thời điểm này nước lũ về, tạo nên quang cảnh mới lạ thu hút các bạn trẻ đến vui chơi. Mấy tháng vừa rồi cứ giãn cách suốt, nửa tháng gần đây mới làm ăn được chút", chị Lê Thị Hoa - người dân Hội An - phấn khởi bày tỏ.

Tác giả: Ngô Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP