Đẹp

Loại rau cực tốt mà chứa ít calo dân giảm cân săn lùng

Phụ nữ ăn "thả phanh" cũng không sợ mập lại khỏe chỉ với loại rau dễ kiếm.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng cao, phòng chống được nhiều bệnh ung thư, tạo cảm giác no lâu. Lượng calo của nó tương đối thấp, thường được những người tập gym hay ăn. Nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến bạn no lâu hơn, ngoài ra còn thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, chống táo bón, chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể.

Cần tây

Chỉ chứa 8 calo trong 100 gram, cần tây chính là một trong những siêu thực phẩm hàng đầu trong thực đơn giảm cân của mọi chị em phụ nữ. Nhờ hàm lượng chất xơ và lượng nước dồi dào, cần tây giúp thanh lọc và làm sạch đường ruột, loại bỏ gốc tự do và mô mỡ thừa tích tụ trong cơ thể theo cơ chế đào thải tự nhiên. Bên cạnh đó, vitamin và các khoáng chất có trong cần tây hỗ trợ trẻ hóa cơ thể. Dù vậy, cần tây có mùi vị đặc trưng nên thường được kết hợp với các loại rau củ khác để dễ uống hơn.

Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng có tính mát, tiêu mỡ rất tốt trong việc giảm cân. Hơn nữa, nó còn giàu vitamin, momordica và khoáng chất… có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa hiệu quả. Cách ăn thông thường nhất là luộc mướp đắng, sau đó xào với một ít trứng.

Cà chua

Bản thân cà chua rất giàu xenluloza, có vị chua ngọt, mùi thơm nên thường làm người ăn cảm thấy ngon miệng hơn. Ngoài ra, nó còn có thể cải thiện nhu động của dạ dày và ruột, thúc đẩy khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, vì vậy càng ăn nhiều phụ nữ sẽ càng gầy.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin, ít calo và hàm lượng a xít tatronic trong dưa chuột giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Chính vì thế dưa chuột là thực phẩm có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bắp cải

Nổi tiếng trong việc hỗ trợ phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch, bắp cải còn là loại rau củ được khuyến khích sử dụng trong thực đơn giảm cân vì chỉ cần vài bước đi bộ ngắn là đã chuyển hóa xong lượng calo chứa trong loại rau củ này.

Chất xơ, vitamin và một số khoáng chất có trong bắp cải sẽ giúp cơ thể cân bằng được trọng lượng, giảm thiểu cholesterol trong máu. Chính vì thế, bạn có thể yên tâm khi ăn bắp cải mà không sợ tăng cân đâu nhé. Nhưng không nên thay thế bắp cải trong hầu hết thực đơn giảm cân để tránh phát sinh một số tác dụng phụ cho cơ thể.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP