Thể thao

Leicester City hoà trận mở màn năm mới

Đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải năm nay khi để Middlesbrough cầm hoà 0-0 tối 2/1.


Leicester City vẫn chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters

Trên sân nhà King Power, Leicester City thi đấu không tệ, kiếm được 18 điểm sau 10 trận, gần nhất là trận thắng 1-0 trước West Ham trong ngày cuối cùng năm 2016. Nhưng mỗi khi phải đi làm khách, thầy trò HLV Claudio Ranieri lại không còn là chính mình. Sau 10 trận, các nhà đương kim vô địch chưa một lần giành chiến thắng, mới chỉ có được vỏn vẹn ba điểm.

Không có Jamie Vardy (treo giò) nhưng Leicester City vẫn còn hàng loạt ngôi sao tấn công như Riyad Mahrez, Leonardo Ulloa hay Shinji Okazaki. Tuy nhiên, các mũi nhọn của đội khách hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng khi Middlesbrough chủ động chơi phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả trận đấu, các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chỉ tung ra được bốn cú dứt điểm đi trúng khung thành đối phương.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Middlesbrough tấn công còn tệ hơn khi chỉ có được một cú dứt điểm đi trung khung gỗ của Kasper Schmeichel.

Điểm nhấn duy nhất của trận đấu là tình huống tranh cãi ở phút 18. Robert Huth vào bóng không trúng, khiến Adama Traore ngã trong vòng cấm. Cầu thủ chủ nhà yêu cầu được hưởng một quả đá phạt 11m nhưng trọng tài Bobby Madley lắc đầu từ chối. Sau trận đấu, chính Robert Huth thừa nhận rằng “đã gặp may” khi trọng tài không thổi phạt đền cho Middlesbrough.

Mùa giải trước Leicester City giành 23 chiến thắng, 81 điểm để gây sốc với chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Nhưng mùa năm nay, sau 20 trận, già nửa mùa giải, “Những chú cáo” mới chỉ có được 21 điểm. Ngày thầy trò HLV Ranieri chính thức trở thành cựu vương không còn xa.

Tác giả bài viết: Nam Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP