Xe

Lãnh đạo VinGroup đồng loạt chuyển sang đi xe VinFast, hàng loạt xe sang đi về đâu?

Hưởng ứng lời kêu gọi “Người Việt dùng hàng Việt” của ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch tập đoàn VinGroup, toàn bộ bộ máy lãnh đạo của tập đoàn này mới đây đã đồng loạt chuyển sang đi xe VinFast. Đó cũng là lý do vì sao loạt xe sang trước đó của họ trở nên dư thừa.

Nhiều lãnh đạo tập đoàn VinGroup đã chuyển sang đi xe VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0

Đầu tiên, phải kể đến người tiên phong sử dụng “cây nhà lá vườn” trong tập đoàn kinh tế lớn bậc nhất Việt Nam này, ông Phạm Nhật Vượng hiện là người sở hữu bộ sưu tập đầy đủ các mẫu xe VinFast từ thời điểm chính thức giới thiệu sản phẩm cho đến nay. Ông Vượng cũng là người lái chiếc VinFast Lux SA2.0 đầu tiên xuất xưởng hồi tháng 3 vừa qua.

Ông Phạm Nhật Vượng là người lái chiếc VinFast Lux SA2.0 đầu tiên xuất xưởng

Trước đó, vị tỷ phú này cũng đã từng sở hữu nhiều mẫu xe sang khác nhau như Bentley, Lexus LX570,… Đặc biệt là chiếc Lexus LX 570 được xem là phương tiện di chuyển thường xuyên của ông này trong suốt nhiều năm gần đây. Ngay sau khi những chiếc xe VinFast đầu tiên xuất xưởng, ông tuyên bố: Tôi sẽ đổi xe Lexus sang VinFast.

Cùng chung số phận với chiếc Lexus LX570 của ông Vượng là chiếc LX570 của ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn VinGroup. Ông Hiệp hiện đã chuyển sang sử dụng phương tiện chủ yếu là Lux A2.0 mới. Không chỉ có vậy, cả dàn lãnh đạo của VinGroup cũng đồng loạt chuyển sang đi lại bằng “xe nhà làm”.

Trước đó, không khó để nhận thấy những mẫu xe sang như Lexus LX570, Lexus GX460, Mercedes S500, Mercedes S400,… thậm chí cả Rolls-Royce xuất hiện tại khuôn viên trụ sở chính tập đoàn này. Tuy nhiên hiện nay, theo quan sát, những chiếc xe ra vào trụ sở này gần như vắng bóng hoàn toàn các mẫu ô tô đến từ các thương hiệu khác mà thay vào đó là VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0.

Không chỉ ô tô, những chiếc xe máy ra vào trụ sở của nhân viên tập đoàn này cũng đã được chuyển sang “đồng phục” xe điện VinFast bao gồm Krala, Ludo, Impe.

Được biết, VinFast là một trong những tập đoàn luôn giương cao phong trào “người Việt dùng hàng Việt”, các sản phẩm được sản xuất ra bởi tập đoàn này luôn được nội bộ sử dụng, thử nghiệm đầu tiên trước khi tung ra thị trường.

Trước đó nữa, ngay tại lễ khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VinFast, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn VinGroup cho biết, VinFast đã nhận được đơn đặt hàng cho hơn 10.000 xe ô tô và đã bán được hàng chục nghìn xe máy điện”.

Trở lại với câu chuyện dàn xe sang bỗng nhiên dư thừa của bộ máy lãnh đạo VinFast, mặc dù hiện nay chưa có thông tin cụ thể về số phận những chiếc xe này, tuy nhiên nhiều phỏng đoán cho rằng, không ít trong số chúng sẽ được sang tay chuyển nhượng cho người khác hoặc xuất hiện trên chợ xe cũ.

Ngày 6/11/2019 tại Hà Nội, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và Tiểu ban Vật chất - Hậu cần thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 cũng đã tổ chức Lễ ký kết và Bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN 2020. Xe VinFast chính thức trở thành phương tiện di chuyển của hội nghị ASEAN 2020 và nhiều sự kiện ngoại giao quan trọng khác trong nước.

Lô xe đầu tiên trong tổng số 393 chiếc VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 đã được bàn giao ngay tại sự kiện.

Tác giả: Huệ Đỗ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP