Pháp luật

Lái xe toàn chở tiền đến thằng phòng bà Hứa Thị Phấn

Các bảo vệ, lái xe áp tải thủ quỹ NH Đại Tín từ Ngân hàng Nhà nước về chở thẳng đến phòng bà Hứa Thị Phấn và có lần kiểm đếm tiền tại đây sau đó mới giao cho doanh nghiệp.

Bị cáo Ngô Kim Huệ mặc áo trắng ngồi trong phiên xử sáng 15/5

Sáng 14/5 TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án kinh tế xảy ra xảy ra tại ngân hàng (NH) Đại Tín (TrustBank) liên quan đến hành vi kê khống nợ 5.200 tỷ đồng cho công ty Phương Trang nhằm chiếm đoạt tiền.

Liên quan đến lời khai của bị cáo Ngô Thị Ngân, thủ quỹ NH Đại Tín: Tiền lấy từ Ngân hàng Nhà nước nhưng không nộp về kho quỹ như quy định của Luật tổ chức tín dụng. Ngân lại đem thẳng đến lầu 6 cao ốc Lam Giang trên đường Trần Hưng Đạo để giao cho khách hàng. Đây là phòng làm việc của bà Hứa Thị Phấn và Bùi Thị Kim Loan thư ký của bà Phấn.

HĐXX đã hỏi và đọc lời khai của 8 lái xe, bảo vệ là những người đã áp tải Ngô Thị Ngân đi lấy tiền từ Ngân hàng Nhà nước.

Hai lái xe Dương Đức Tín, Phùng Văn Thiện cho biết làm lái xe cho NH Đại Tín từ 9/2009 đến nay. Trong thời gian từ 2010 -2012 ông Tín và Thiện đã lái xe áp tải thủ quỹ Ngô Thị Ngân lấy tiền từ Ngân hàng Nhà nước về Công ty Lam Giang nhưng không nhớ bao nhiêu lần.

Hai tài xế cũng thừa nhận tại toà có lời khai với Cơ quan CSĐT: Do chỉ là lái xe, không tham gia vào quá trình kiểm đếm tiền ở NH nên không biết lượng tiền là bao nhiêu. Nhưng có hôm từ tiền được chuyển từ Ngân hàng Nhà nước về toà nhà Lam Giang và để ở đó. Cũng có khi được thủ quỹ Ngân chỉ đạo chuyển tiền đến cho khách hàng là Công ty Phương Trang, hoặc cũng có khi chuyển tiền về lại chi nhánh SàI Gòn”.

HĐXX cũng công bố lời khai của các bảo vệ là Huỳnh Thúc Kháng và Diệp Ngọc Linh: Trong 28 lần vận chuyển thì nhớ có 10 lần áp tài tiền theo lời bị cáo Ngân là thủ quỹ là chuyển tiền về Công ty Lam Giang. Theo lời đề nghị của thuỷ quỹ Ngân, ông Kháng có giúp vận chuyển tiền lên lầu 6 toà nhà Lam Giang. Sau đó bà Hứa Thị Phấn yêu cầu bảo vệ Kháng xuống tầng trệt để chờ.

Anh Kháng khai: “Các lần trên có lần tiền để hết tại lầu 6 toà nhà Lam Giang. Nhưng có lần tiền sau khi kiểm đếm tại lầu 6 toà nhà Lam Giang, cho vào bao được Kháng đem xuống xe và chở về Công ty Phương Trang theo yêu cầu của bà Ngân thủ quỹ.

Do chỉ thực hiện nhiệm vụ, nên Kháng không tham gia kiểm đếm nên không biết số tiền nhận từ Ngân hàng Nhà nước bao nhiêu, để trên lầu 6 là bao nhiêu và giao cho Công ty Phương Trang là bao nhiêu.

Tác giả: Yên Trang

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP