Xã hội

Kỹ thuật viên trả lại ví tiền bệnh nhân làm rơi

Cán bộ kỹ thuật viên vật lý trị liệu của Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An sau giờ làm đi về qua cổng bệnh viện phát hiện một chiếc ví nằm ngay sát cổng ra vào bệnh viện liền nhặt lên và giật mình bởi số tiền 8 triệu đồng ở bên trong.

Thoáng chút bất ngờ và xen lẫn hồi hộp, anh Lê Hùng Cường kỹ thuật viên khoa Vật lý trị liệu phục hồi chức năng Nghệ An cố nán lại để chờ xem có ai đi qua tìm ví. Đợi một lúc, không thấy ai quay lại, anh Cường quyết định mang ví nhặt được lên báo cáo lãnh đạo bệnh viện hy vọng sẽ sớm tìm được chủ nhân của chiếc ví.

“Tôi cũng có phần e ngại, khách du lịch đi vội nên làm rơi ví nhưng nghĩ như vậy thôi chứ, tôi đoán khả năng cao là người nhà bệnh nhân, hoặc bệnh nhân của bệnh viện vừa ra ngoài đi dạo biển về nên làm rơi. Nghĩ như vậy, nên tôi quay xe vào lại viện để báo cáo lãnh đạo” – anh Cường kể lại.

Trong khi đó, bà Lô Thị Hạnh ở huyện Tương Dương hiện đang điều trị tại Khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An sau khi đi ra ngoài cổng viện quay trở về thì phát hiện bị mất ví nên buồn rầu, khóc lóc đi lên khoa để nhờ thầy thuốc tìm giúp.

Bà Lô Thị Hạnh (bên phải) vui mừng sau khi nhận lại ví từ tay kỹ thuật viên Lê Hùng Cường

Nhận lại ví với đầy đủ tiền và giấy tờ còn nguyên vẹn từ tay kỹ thuật viên Lê Hùng Cường, bà Lô Thị Hạnh cười rất tươi, tay cứ nắm chặt bàn tay của anh Cường mà nói lời cảm ơn vì đó là toàn bộ số tiền của các con dành dụm đưa cho bà đi chữa bệnh.

Th. s Thái Thị Xuân, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An nói, rất vui và tự hào với hành động đẹp của kỹ thuật Lê Hùng Cường. Đây không phải là lần đầu tiên cán bộ, nhân viên của bệnh viện nhận được của rơi trả lại cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mà trước đó đã có rất nhiều trường hợp cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã nhặt được không những tiền mà các loại giấy tờ quan trọng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đánh rơi.

Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An đang nỗ lực thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", việc làm đẹp của kỹ thuật viên Lê Hùng Cường đã đem lại niềm vui cho bệnh nhân và người nhà của họ.

Tác giả: Thu Hiền
Nguồn tin: Theo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP