Giáo dục

Kỷ luật giáo viên “chê” SGK mới: Trưởng Phòng Giáo dục tiếp thu, khắc phục

Về việc kỷ luật giáo viên phê phán sách giáo khoa mới trên mạng xã hội, Trưởng Phòng GDĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết sẽ tiếp thu phản ánh của báo Lao Động, điều chỉnh, khắc phục những sai sót.

Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An trao tặng khẩu trang y tế cho học sinh miền núi phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: PV

Ngày 22.2, ông Phan Văn Thiết – Trưởng Phòng GDĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho hay sau khi một số cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện bị nhắc nhở, phê bình, kỷ luật vì có liên quan đến việc đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy và phê bình SGK mới trên Facebook, nhiều báo đã đưa tin về sự việc, trong đó có báo Lao Động.

“Trân trọng cảm ơn và xin được tiếp thu các nội dung mà báo Lao Động các báo khác đã thông tin, phản ánh. Trong quá trình xử lý công việc, khó tránh những sai sót nhất định. Qua báo chí phản ánh, chúng tôi sáng tỏ được nhiều điều.

Vấn đề liên quan đến sự việc, chúng tôi xin tiếp thu để khắc phục, điều chỉnh. Việc điều chuyển đối với giáo viên vi phạm sẽ không thực hiện” – ông Phan Văn Thiết nói.

Theo ông Thiết, việc một số nhân viên, giáo viên trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đăng hình ảnh, thông tin về một số vụ việc nhạy cảm gây nên những dư luận, phản ứng trái chiều. Do đó, các nhà trường và Phòng GDĐT đã phê bình, kỷ luật với mục đích nhắc nhở, tuyên truyền chung.

“Tuy nhiên, trong quá trình xử lý đã áp dụng một số biện pháp không phù hợp, chúng tôi sẽ xem xét điều chỉnh, bảo đảm đúng quy định và tạo điều kiện cho nhân viên, giáo viên.
Mong mọi người hiểu, chia sẻ và tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thầy cô và các em học sinh miền núi ” – ông Phan Văn Thiết trao đổi.

GS.TS Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An cho biết đã nắm thông tin về sự việc và đã trao đổi với lãnh đạo Phòng GDĐT Kỳ Sơn xem xét, điều chỉnh.

“Cần xem xét, xử lý thận trọng đối với các hành vi liên quan đến giáo viên, bảo đảm đúng quy định, có lý có tình, tạo điều kiện cho giáo viên nhận ra và khắc phục cá hành vi chưa đúng (nếu có)” – ông Thái Văn Thành nêu quan điểm.

Ông Hoàng Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ cho biết: “Tôi cũng đã động viên cô T. yên tâm, và sẽ tham mưu lãnh đạo không điều chuyển công tác đối với cô T.”.

Như Lao Động đã thông tin, cô V.T.T, giáo viên Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ chụp ảnh giáo viên chọn sách giáo khoa lớp 1, kèm theo nội dung phê phán chương trình, sách giáo khoa mới.

Sau đó, cô T. bị nhà trường kỷ luật khiển trách, thông báo toàn ngành và cho biết sẽ bị điều chuyển sang trường khác thuộc địa bàn khó khăn. Một nhân viên thư viện chụp ảnh học sinh đeo khẩu trang giấy phòng dịch COVID-19 cũng bị nhắc nhở, phê bình.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP