Trong nước

Kỷ luật cảnh cáo 2 Tỉnh ủy viên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai quyết định kỷ luật 2 cán bộ là Tỉnh ủy viên bằng hình thức cảnh cáo vì những sai phạm trong công tác.

Ngày 21/1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai thông tin quyết định trên và nêu rõ, 2 Tỉnh ủy viên vừa nhận kỷ luật Cảnh cáo gồm: ông Huỳnh Văn Tâm, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ và ông Nguyễn Thái Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. Hai Tỉnh ủy viên này bị kỷ luật do để xảy ra vi phạm trong công tác.

Ông Huỳnh Văn Tâm đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác khi ở Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai (Ảnh: T.H).

Cụ thể, đối với ông Huỳnh Văn Tâm, trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Nội vụ, chủ tài khoản của cơ quan, đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo triển khai thực hiện "Dự án Xây dựng phần mềm và cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Gia Lai", dẫn đến dự án chưa đạt được mục tiêu đầu tư và quy mô của dự án.

Ông Tâm đã ký hồ sơ thanh toán vốn sai sự thật, vi phạm quy định của Luật Kế toán. Thiếu kiểm tra, kiểm soát, để xảy ra vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính của cơ quan, vi phạm Luật Ngân sách.

Những khuyết điểm, vi phạm của ông Huỳnh Văn Tâm gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức. Chính vì vậy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã quyết định thi hành kỷ luật ông bằng hình thức cảnh cáo.

Ông Nguyễn Thái Bình nhận kỷ luật cảnh cáo do vi phạm trong việc chấp hành chế độ sinh hoạt chi bộ, vi phạm nhiệm vụ của đảng viên trong sinh hoạt đảng, không chấp hành nghiêm quy định khi đi công tác ngoài tỉnh theo Quy chế làm việc của Tỉnh ủy.

Với trách nhiệm là Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, chủ tài khoản của cơ quan, ông Nguyễn Thái Bình chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu đối với những khuyết điểm, vi phạm trong công tác quản lý tài chính, tài sản của Trường Chính trị tỉnh.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP