Thế giới

Không được cho vay tiền, thanh niên phóng hỏa đốt trụi ngân hàng

Bực tức vì hồ sơ vay tiền bị từ chối, Wasim Hazaratsab Mulla (Ấn Độ) đã mang theo một can xăng quay lại rồi phóng hoả thiêu trụi ngân hàng.

Cảnh sát bang Karnataka (Ấn Độ) cho hay, ngày 9/1, họ đã bắt giữ kẻ tình nghi phóng hỏa thiêu trụi ngân hàng sau khi bị từ chối cho vay tiền.

Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Canara bốc cháy dữ dội. Ảnh: Mint

Theo điều tra, Wasim Hazaratsab Mulla, một nhân viên từ thiện 33 tuổi, đến Ngân hàng Nhà nước Canara để vay 1,6 triệu rupee (500 triệu đồng) hồi tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, đơn đăng ký vay tiền của anh ta bị từ chối do sự mâu thuẫn trong các giấy tờ đã nộp, điều này vi phạm tiêu chí tín dụng của ngân hàng.

Wasim 33 tuổi, là một nhân viên từ thiện trú tại thành phố Haveri, bang Karnataka, miền nam Ấn Độ. Kết quả điều tra cho thấy, tháng 12/2021, Wasim đã đến Ngân hàng Nhà nước Canara để vay 1,6 triệu rupee (21.600 USD). Hơn nữa, chỉ số tín nhiệm cho vay (CIBIL) của anh ta rất thấp, không đủ yêu cầu theo quy định, ngân hàng cho biết.

Lúc đó, Wasim tức giận bỏ về. Đến ngày 9/1, anh ta đi xe máy đến chi nhánh ngân hàng, phá cửa sổ để đổ xăng vào bên trong rồi phóng hỏa khiến tòa nhà bốc cháy.

Những người chứng kiến nhìn thấy những chùm khói bốc lên từ tòa nhà và lập tức báo động. Thủ phạm cũng bị người dân địa phương phát hiện trước khi anh ta trốn ra ngoài và bị khống chế cho đến khi cảnh sát đến.

Cảnh sát trưởng thành phố cho biết, may mắn, không có tiền mặt hoặc vàng hoặc các vật có giá trị khác bị phá hủy.

Lực lượng cứu hỏa dập lửa thành công sau vài phút nhưng 5 máy tính, nhiều quạt, máy in sổ tiết kiệm, máy đếm tiền... tổng trị giá 1,2 triệu rupee (16.000 USD) đã bị hư hỏng.

Wasim đã bị buộc tội phóng hỏa và đang chờ hầu toà vào tháng 3 tới.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP