Kinh tế

Không có tiền boa, nhân viên tiệm pizza vẫn trả khách tấm séc khủng

Một người phụ nữ ở Manhattan (New York, Mỹ) gần như rơi vào cảnh phá sản khi bỏ quên tấm séc 424.000 USD tại một quán pizza. Nhưng cô đã được giải cứu bởi người phục vụ tốt bụng.

Theo báo New York Daily News, khi dọn bàn của khách tại quán Patsy’s Pizzeria ở khu Đông Harlem, nhân viên phục vụ Armando Markaj, 27 tuổi, không thấy một đồng tiền boa nào cả. Thay vào đó, anh phát hiện một chiếc phong bì chứa tấm séc 424.000 USD.

Ban đầu, nhìn thấy dòng chữ Citibank trên phong bì, anh hớt hải chạy ra đường tìm người khách nhưng bà đã đi mất. Mở phong bì, anh bị sốc khi thấy tấm séc ghi số tiền quá lớn. “Bình thường chúng tôi để đồ khách quên vào một cái hộp và chờ họ đến nhận. Nhưng không thể làm thế với tấm séc gần nửa triệu USD”, Markaj kể.

Bà Karen Vinacour vui sướng sau khi nhận lại tấm séc từ chủ quán pizza.

Anh báo lại cho chủ quán Frank Brija, 63 tuổi. “Chúng tôi nghĩ một tỷ phú nào đó đã đến quán ăn. Chứ ai mà lại cầm tấm séc nhiều tiền đến như vậy”, ông Brija tường thuật lại khoảnh khắc đó.

Nhưng người khách đãng trí Karen Vinacour, 79 tuổi, hoàn toàn không phải là một tỷ phú. Bà chỉ là một nhân viên xã hội đã nghỉ hưu. Bà đến quán Patsy’s Pizzeria ăn với con gái sau khi đi xem một căn chung cư. Tấm séc là số tiền bà bán nhà cũ để mua căn mới.

Khi phát hiện mất tấm séc, bà Vinacour không hoảng sợ vì nghĩ ngân hàng có thể giải quyết nhanh vấn đề. Tuy nhiên phía ngân hàng thông báo sau 3 tháng họ mới có thể xử lý tình huống này trong trường hợp không có ai đó rút sạch tiền từ tấm séc.

“Tôi choáng váng, cả thế giới như sụp đổ”, bà Vinacour nhớ lại. Lục cả nhà không thấy séc, bà đến một quán cà phê ở Đông Harlem, nơi bà ngồi trước khi tới Patsy’s Pizzeria để tìm, nhưng không thấy. Bà định đến quán pizza thì nghe người môi giới địa ốc báo anh ta đã gọi cho quán Patsy’s và nhân viên bảo rằng không có.

Anh chàng phục vụ tốt bụng Armando Markaj (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh với bà Karen Vinacour và chủ quán.

Tuyệt vọng bà ra về mà không nghĩ rằng người môi giới đã gọi sai quán. Trong khi đó, ở quán pizza, Markaj và ông chủ Brija vẫn chờ người chủ séc quay trở lại. Ông kiểm tra tên Karen Vinacour in trên séc trên Internet nhưng không tìm được bà.

“Tôi cứ nghĩ người đó phải quay lại ngay. Kể cả tỷ phú USD cũng sẽ không muốn mất số tiền lớn như thế”, ông Brija nói. Cuối cùng ông gọi tới tòa soạn báo New York Daily News và các phóng viên nơi đây đã tìm ra được số điện thoại của bà Vinacour.

Bà vội lao tới quán và vô cùng xúc động khi nhận lại tấm séc. Bà nói với ông Brija rằng cảm thấy rất xấu hổ khi đã không boa cho Markaj. Khi bà ăn cùng con gái hôm đó, Markaj đã nói một câu khiến bà không hài lòng. Do đó hai mẹ con quyết định không boa cho anh.

Bà thừa nhận đó là một khoảnh khắc tồi tệ của mình. Còn anh chàng sinh viên y tế Markaj rất thoải mái nhận lời xin lỗi của bà và từ chối không nhận một khoản tiền boa kha khá. Anh kể lúc dọn bàn cũng khá bực vì thấy khách không để lại tiền boa.

Anh không hiểu tại sao một người cầm tấm séc gần 500.000 USD lại không bỏ ra vài USD để boa cho nhân viên phục vụ quán. “Tôi nghĩ đó là cái nghiệp của họ”, anh cười kể.

Tác giả: Nguyễn Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP