Pháp luật

Khám xét nơi làm việc của nữ giám đốc bị tố làm lây lan COVID-19 ở Bạc Liêu

Công an khởi tố vụ án, khám xét nơi ở và nơi làm việc của bà Nguyễn Huỳnh Như (24 tuổi), chủ Công ty mỹ phẩm Đông Anh (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Ngày 24/9, đại diện Công an TP Bạc Liêu cho biết, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người”, phát hiện hôm 9/9, tại Công ty mỹ phẩm Đông Anh, khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Công ty này do bà Nguyễn Huỳnh Như (24 tuổi) làm chủ.

Cùng ngày, công an cũng khám xét nơi làm việc của bà Như tại số 45, đường Phạm Ngọc Thạch, khóm 10, phường 1, TP Bạc Liêu. Đồng thời, khám xét chỗ ở của bà Như tại số 10, đường Trần Huỳnh, khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu.

Công an đến khám xét tại số 10, đường Trần Huỳnh.

Như VTC News đưa tin, cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2021, bà Nguyễn Huỳnh Như thuộc diện F2 phải cách ly 14 ngày tại nhà. Tuy nhiên, trong thời gian này, bà Như đi đến nhiều địa điểm trong TP Bạc Liêu và tiếp xúc với nhiều người.

Khoảng 16h ngày 8/9, bà Như có triệu chứng sốt, ho, đau họng và tự sử dụng test nhanh tại nhà, kết quả dương tính với SASR-CoV-2. Bà Như thông báo cho Bệnh viện Thanh Vũ MEDIC và được nhân viên bệnh viện đến nhà lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả khẳng định bà Như dương tính với SASR-CoV-2 vào lúc 2h ngày 9/9.

Qua truy vết, có 25 người là F1 của bà Như. Đến ngày 11/9, có tới 5 F1 của bà Như dương tính với SASR-CoV-2. Sau đó, công an xác định có đến 7 F0, 31 F1 và 68 F2 liên quan đến chuỗi lây nhiễm này.

Người dân ở TP Bạc Liêu đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, yêu cầu xử lý bà Như vì có hành vi làm lây lan dịch bệnh.

Ngày 22/9, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký văn bản giao Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra và báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Tác giả: THANH TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP