Xe

Khám phá xe cổ Porsche 911 Turbo đắt ngang "thần gió" Pagani Huayra

Chiếc xe Porsche 911 Turbo sản xuất năm 1994 đã được bán với giá 1,43 triệu đô đa, vô cùng hiếm, đặc biệt chiếc xe còn là nhân vật chính trong bộ phim đình đám "Bad Boys".

Đây là một trong những chiếc xe đắt nhất của dòng xe Porsche 911 Turbo từng được bán đấu giá (Ảnh: Motor1).

Theo đó, chiếc Porsche 911 Turbo là một trong những điểm thu hút chính tại cuộc đấu giá Mecum được tổ chức tại Kissimmee, Florida (Mỹ) vào đầu năm nay.

Chiếc xe không chỉ rất đẹp và hiếm, mà nó còn là một "ngôi sao điện ảnh" thực thụ khi đóng vai chính trong bộ phim ăn khách "Bad Boys" năm 1995 với Will Smith và Martin Lawrence. Bên cạnh đó, chiếc Porsche 911 Turbo này đã giành được nhiều giải thưởng xe cổ trên thế giới.

Hãng xe sang Đức đã xác minh cho tính nguyên bản của chiếc Porsche 911 Turbo này, là một trong số 350 chiếc xe được chế tạo cho thị trường Mỹ vào những năm 1993-1994, và đây cũng là năm cuối cùng thế hệ xe Porsche 911 Turbo sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Đuôi xe gây ấn tượng với cánh lướt gió to bản nhô cao phía sau (Ảnh: Motor1).

Chiếc Porsche 911 Turbo 1994 vừa được bán đấu giá đã di chuyển quãng đường khoảng 55.355 km. Ban đầu, chiếc xe thuộc sở hữu của đạo diễn Michael Bay, người đã bán nó cho nhà sản xuất phim Pat Sandstone và chiếc xe đã được đổi chủ một vài lần trước khi được chủ sở hữu mua lại từ bộ sưu tập xe cổ Drendel vào năm 2014.

Tổng thể ngoại thất, Porsche Turbo 911 đời 1994 mang kiểu dáng thể thao, là tiền đề cho thiết các mẫu Porsche hiện đại ngày nay với cụm đèn pha tròn nhô cao, sử dụng bóng halogen. Nắp capo được vuốt xuống phía dưới cản trước, hai bên đầu xe là đèn báo rẽ.

Khối động cơ chiếc xe với 6 xi-lanh, dung tích 3.6L được đặt phía sau (Ảnh: Motor1).

Trong khi, thân xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kích thước 18 inch có bề mặt hoàn thiện phức tạp với lớp sơn bóng bên ngoài tạo sự nổi bật, các nan trung tâm được sơn màu bạc. Phía đuôi xe gây ấn tượng với cánh lướt gió cỡ lớn, trang bị gạt mưa kính sau, đi cùng ống xả kép thể thao phía dưới mang lại sự mạnh mẽ.

Porsche 911 Turbo đời 1994 được trang bị động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.6L, sản sinh công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 384Nm. Sức mạnh khối động cơ được truyền đến bánh xe thông qua hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Khoang cabin chiếc Porsche 911 Turbo 1994 rộng rãi với nhiều chi tiết bọc da trên ghế hay hai bên tapli cửa (Ảnh: Motor1).

Không gian nội thất chiếc xe được trang bị nhiều tiện nghi như hệ thống điều hòa, đài radio/cassette, cửa sổ trời chỉnh điện và ghế thể thao như trên các siêu xe Porsche 911 ngày nay.

Porsche 911 Turbo 1994 được trang bị bộ phanh hiệu suất cao với kích thước đĩa lớn (Ảnh: Motor1).

Trước khi được bán đấu giá thành công với 1,43 triệu USD, chiếc Porsche 911 Turbo này đã giành được một số giải thưởng danh giá và xuất hiện tại nhiều sự kiện kinh điển như triển lãm xe cổ Pinehurst Concours d'Elegance hay xuất hiện trên thảm đỏ trong buổi ra mắt bộ phim "Bad Boys for Life" vào tháng 1/2020.

Tác giả: Đoàn Trung Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP