Xe

Khám phá Rolls-Royce Cullinan bọc thép giá gần 1 triệu USD

Sau khi được hãng độ xe Klassen nâng cấp, chiếc Rolls-Royce Cullinan không chỉ sang trọng mà còn có khả năng bảo vệ cực tốt khi chịu được đạn súng và vụ nổ từ hai quả lựu đạn DM51 kích hoạt cùng một lúc.

Mẫu Cullinan sau khi “qua tay” Klassen dưới đây đã nhận một bộ nâng cấp cung cấp khả năng bảo vệ đạt tiêu chuẩn CEN 1063 br6, cho phép chiếc xe chịu được đạn súng và vụ nổ từ hai quả lựu đạn DM51 kích hoạt cùng một lúc.

Đại diện Klassen cho biết, toàn bộ bên ngoài của chiếc Rolls-Royce Cullina bọc thép này được ốp bằng vật liệu đạn đạo nhẹ bao gồm cả mui và sàn. Xe cũng có kính chống đạn nhiều lớp, bản lề cửa và hệ thống treo gia cố, lốp runflat, hệ thống còi báo động/PA/liên lạc nội bộ, hệ thống phanh hạng nặng, bánh xe hạng nặng, đèn khẩn cấp và hệ thống dập lửa. Mặc dù vậy, chiếc Cullinan này vẫn trông giống như bất kỳ chiếc nào khác từ bên ngoài.

Nội thất của mẫu xe đặc biệt này được bọc da màu đỏ sẫm với đèn pha Starlight của nhà sản xuất ô tô Anh Quốc. Tất nhiên, những người đặt hàng chiếc Cullinan bọc thép trực tiếp từ Klassen có thể tùy chỉnh nội thất theo sở thích của họ.

Không có sửa đổi nào được thực hiện đối với hệ thống truyền động của chiếc SUV. Như vậy, Cullinan tiếp tục sử dụng động cơ V12, 6.75L, tăng áp kép, công suất 563 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại tốc độ vòng tua 1.600 vòng/phút. Klassen không đề cập đến trọng lượng tăng lên so với chiếc Cullinan thông thường, nhưng trọng lượng tăng thêm của xe chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và khả năng xử lý.

Mẫu Cullinan bọc thép đặc biệt này có giá chào bán là 962.000 USD (tương đương 21,9 tỷ đồng).

Hình ảnh chi tiết Rolls-Royce Cullinan bọc thép của Klassen:

Tác giả: CTV Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP