Pháp luật

Kẻ giết chủ nợ phi tang xác lãnh án tử hình

Không có khả năng trả nợ, Cao Văn Càng đã ra tay giết chủ nợ, cướp tài sản, chở xác phi tang xuống sông rồi dựng hiện trường giả.

Sau một ngày xét xử sơ thẩm, chiều nay 13/1, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Cao Văn Càng (23 tuổi, ngụ xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) tử hình về tội giết người; 09 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, do quen biết trong thời gian làm nhân viên phục vụ của nhà hàng, vào khoảng tháng 7/2018, Cao Văn Càng đã vay của chị Cái Thị Thùy Nhi (ngụ TP Rạch Giá, Kiên Giang) số tiền 07 triệu đồng, với lãi xuất thỏa thuận 70.000 đồng/ngày.

Do không đóng lãi đúng hạn, sáng ngày 17/10/2018, chị Nhi gọi điện thoại đòi tiền gốc và lãi 8 triệu đồng. Chiều cùng ngày, Càng đang ở phòng trọ (thuộc phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, Kiên Giang) thì chị Nhi chạy xe máy đến để đòi nợ.

Do không có tiền, Càng năn nỉ xin trả chị Nhi trước 2 triệu đồng, chị Nhi không đồng ý và chửi Càng, sau đó gọi điện thoại cho mẹ Càng hăm dọa sẽ cho người vào nhà để đòi nợ.

Tức giận, nên Càng dùng dây thắt lưng siết cổ chị Nhi cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, Càng lục soát túi xách và cướp tiền, điện thoại, dây chuyền, nhẫn, vòng ximen của nạn nhân với tổng trị giá qua giám định gần 100 triệu đồng.

Bị cáo Cao Văn Càng tại tòa

Sau khi giết, cướp tài sản của chị Nhi, Càng dùng nệm, băng keo quấn xác lại, sau đó nhắn tin cho bạn là Lê Nhựt Triều nói là đến phụ giúp dọn nhà. Khi Triều đến, Càng nhờ Triều chở đồ đến một nhà trọ trên địa bàn TP Rạch Giá (Kiên Giang) để gửi.

Càng kêu Triều ngồi sẵn trên xe, còn Càng vào phòng ôm cái nệm đã quấn xác chị Nhi ra xe, sau đó ngồi phía sau, rồi kêu Triều chạy đi tìm chổ ném bỏ. Do Triều không biết Càng giết người, cướp tài sản nên điều khiển chở Càng đến cầu Rạch Giá 2 (trên đường Xuyên Á), thuộc phường Vĩnh Hiệp (TP Rạch Giá, Kiên Giang).

Khi đến gần giữa cầu, Càng kêu Triều dừng lại và ném xác chị Nhị xuống sông để phi tang. Sau đó Càng quay lại nhà trọ lấy xe của chị Nhi chạy về cầu Rạch Giá 2, bỏ xe trên lề đường để dựng hiện trường giả.

Thực hiện các hành vi giết người, cướp tài sản và dựng hiện trường giả xong, Càng kêu taxi về phòng trọ, sau đó mang số vàng cướp được bán nhiều nơi được hơn 63 triệu đồng. Có tiền, Càng trả nợ và tiêu xài cá nhân hết. Riêng chiếc điện thoại Iphone 6 màu vàng, Càng gửi tại phòng trọ của Trần Thị Huỳnh Như (bạn của Càng).

Đến ngày 28/10/2018, Càng bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt giữ.

Riêng xác chị Nhi, đến khoảng 14h ngày 24/10/2018, thì được người dân phát hiện trôi vào bờ đê biển thuộc phường Vĩnh Quang (TP Rạch Giá, Kiên Giang) và trình báo công an.

Tác giả: Văn Vũ – Trọng Nghĩa

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP