Xe

Hyundai Venue giá rẻ ra mắt thị trường với công nghệ đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô

Lần đầu tiên ứng dụng hộp số sàn thông minh vào công nghệ xe, Hyundai Venue hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ.

Công nghệ truyền động mới sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho chiếc Hyundai Venue lần này. Được mệnh danh là hộp số sàn thông minh (iMT), hộp số sẽ được giới thiệu với động cơ xăng tăng áp 1.0 lít, công suất 120 mã lực, phun xăng trực tiếp vào cuối tháng này. Hyundai hứa hẹn, đây là công nghệ hộp số đầu tiên trong ngành công nghiệp kết hợp các thế mạnh của hộp số tay và hộp số tự động.

Huyndai cho rằng công nghệ này sử dụng "cảm biến ý định", với bộ cần số thông báo cho bộ điều khiển truyền động (TCU) khi người lái chuẩn bị thay đổi bánh răng. TCU sau đó báo hiệu cho một bộ truyền động thủy lực để tham gia và ngắt tấm ly hợp trong khi người lái thay đổi bánh răng.

Hình ảnh chiếc Hyundai Venue

Hệ thống hai bàn đạp về cơ bản giúp loại bỏ sự cần thiết phải vận hành thủ công bàn đạp ly hợp, điều này sẽ làm giảm căng thẳng cho người lái trong khi lái xe.

Tuy nhiên, hộp số này nhằm duy trì niềm vui lái xe bằng cách liên kết với hộp số thông thường, cho người lái tự điều khiển các bánh răng. Huyndai cũng tuyên bố rằng, iMT sẽ tăng cường sự tiện lợi mà không ảnh hưởng đến hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất giống như hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn.

Mẫu ô tô này đang được cung cấp với hộp số tự động 6 cấp và tự động DCT 7 cấp. iMT sẽ không thay thế một trong hai lựa chọn hộp số, nhưng sẽ trở thành một tùy chọn bổ sung.

Động cơ T-GDI 1.0 lít với hộp số sàn được cung cấp trong các phiên bản S, SX và SX (O) có giá 8,46 - 10,95 lakh, trong khi biến thể sử dụng DCT tự động có sẵn với các biến thể S và SX với giá là R 9,60 - 11,51 lakh. Các iMT dự kiến sẽ có giá ở khoảng giữa của các dòng sản phẩm trên.

Bộ hộp số sàn thông minh (iMT)

Với việc ra mắt vào cuối tháng 7, về cơ bản, Hyundai sẽ đánh bại Kia để mang công nghệ iMT độc đáo đến thị trường Ấn Độ. Kia trước đó đã tuyên bố tại Auto Expo phiên bản sản xuất của chiếc SUV nhỏ gọn Sonet - cũng sẽ ra mắt với hộp số iMT.

Kia giới thiệu iMT hoạt động với bộ khởi động mild-hybrid nhằm ngắt động cơ sớm hơn khi người lái bắt đầu đạp ly hợp, điều này giúp cải thiện hiệu quả nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 khoảng 3%.

Hộp số này được đánh giá là đặc biệt hữu ích khi lái xe thả trôi xe. Khi lái xe nhấc chân ga để xe trôi, iMT sẽ gửi tín hiệu điện tử đến hộp số để tắt động cơ và mở ly hợp. Khi động cơ đã tắt, chiếc xe tiếp tục di duyển và ly hợp bắt đầu mở để giảm tốc độ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP