Du lịch

Hòn đảo hẻo lánh đăng tin “tuyển dụng” tìm ông bà chủ

Một hòn đảo hẻo lánh đang thu hút sự chú ý từ dư luận, khi cần kiếm tìm hai vợ chồng làm ông bà chủ trong vòng 7 tháng.

Đảo Great Blasket, ngoài khơi bán đảo Dingle, Ireland, đang tìm kiếm cặp vợ chồng làm chủ quán café và những bất động sản trên đảo trong vòng 7 tháng. Thời gian làm việc bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 10 năm nay.

Hòn đảo hẻo lánh ở Ireland đang cần tìm kiếm “ông bà chủ”

Trên trang riêng của đảo Great Blasket, nội dung tuyển dụng như sau: “Cần tuyển người quản lý cho nhà khách và chủ quán café. Ứng viên dự tuyển sẽ là cặp vợ chồng hoặc hai người bạn”.

Những ứng viên trúng tuyển sẽ phụ trách nhà nghỉ có sức chứa 21 khách và điều hành quán café nhỏ. Đó là nhà hàng chuyên phục vụ đồ uống kèm những món ăn nhẹ. Khi trở thành “ông bà chủ”, các ứng viên sẽ được cung cấp chỗ ăn ở miễn phí.

Hòn đảo hoang sơ là nơi rất lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên hoang dã

Theo Billy O'Connor, người chuyên điều hành các tour du lịch tới đảo, đây là một chốn bình yên giản dị nhưng rất đẹp. Cũng theo ông Billy, cuộc sống ở đảo Great Blasket gắn kết với tự nhiên bởi đảo không có điện ngoại trừ tuabin nhỏ chạy bằng sức gió giúp tạo ra điện năng để sạc điện thoại. Ngoài ra, Great Blasket cũng không có wifi hay vòi sen nóng.

Với diện tích rộng chừng 445 ha, công việc trên đảo Great Blasket được xem là việc lý tưởng dành cho những ai muốn từ bỏ công việc nhàm chán và thích chuyển tới nơi nào đó yên tĩnh, xa xôi để hòa mình vào thiên nhiên.

Một góc trên đảo Great Blasket

Trước đó, một cặp vợ chồng người Ireland là Lesley Kehoe và Gordon Bond từng trúng tuyển công việc này. Họ đã chuyển từ Dublin tới đây sinh sống và làm việc. Cả hai gây chú ý trên mạng xã hội nhờ những đoạn video và hình ảnh chia sẻ về các chuyến phiêu lưu khám phá ở đảo.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP