Giáo dục

Hơn 50 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa cơm trưa ở trường

Các em vào lớp trong tình trạng mệt mỏi, nôn ói, đau bụng, nghi bị ngộ độc thực phẩm trường đã đưa nhiều học sinh đến bệnh viện

Hàng chục học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc thức ăn phải nhập viện. Ảnh: Hải Đường

Trưa 18/1, ông Nguyễn Ngọc Huân, Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức (Long An) cho biết, hiện đoàn kiểm tra liên ngành huyện phối hợp địa phương đang kiểm tra nguồn thức ăn tại nhà ăn; sau đó, làm việc với nhà trường và chủ cung cấp thức ăn cho học sinh bán trú trường tiểu học Thạnh Đức để làm rõ nguyên nhân dẫn đến hàng loạt học sinh có biểu hiện ngộ độc thức ăn được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An cho biết, từ tối 17/1 đến sáng nay, Khoa cấp cứu, Bệnh viện tiếp nhận hơn 50 trường hợp học sinh tại Trường Tiểu học Thạnh Đức, huyện Bến Lức đến theo dõi điều trị. Trong đó, có 43 em được chuyển lên khoa nhi theo dõi và điều trị. Qua thăm khám, hầu hết các học sinh tới điều trị có biểu hiện rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như ói, tiêu chảy”.

Khoa nhi - Bệnh viện Đa khoa Long An tiếp nhận điều trị 42 học sinh tiểu học. Ảnh: Hải Đường

Trước đó, trưa 17/1, sau khi dùng bữa ăn trưa tại trường, nhiều học sinh có biểu hiện ói, chóng mặt và tiêu chảy nên không thể học tập. Đến chiều cùng ngày, một số em được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa Long An để khám điều trị.

Theo ông huynh Phan Hữu Phước, phụ huynh em Phan Ngọc Hiếu, lớp 5 và em Phan Hữu Thiên Phát, lớp 3, khoảng 15h ngày 17/1, nhà trường thông báo con ông bị ói, đau bụng nên gia đình tới đưa về. Tuy nhiên, con ông vẫn tiếp tục bị ói, tiêu chảy. Dù cho uống thuốc nhưng đến chiều cả 2 không hết nên đến tối cùng ngày, gia đình ông chuyển đi Bệnh viện Đa khoa Long An điều trị.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn tại nhà ăn của trường để xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP