Thể thao

HLV Triệu Quang Hà: 'Cần có án phạt nguội cho Samson'

Đánh giá về pha vào bóng thô bạo của Samson đối với cầu thủ Ngọc Quang trong trận đấu giữa Hà Nội và HAGL ở vòng 3 V-League 2017, HLV Triệu Quang Hà cho rằng nên có một án phạt nguội dành cho cầu thủ của Hà Nội, Hoàng Vũ Samson.

Trước hết, HLV Triệu Quang Hà đưa ra nhận định về tình huống cầu thủ Ngọc Quang của HAGL bị cầu thủ Hà Nội đạp vào đùi. "Tôi đánh giá pha vào bóng của hai cầu thủ Hà Nội với Châu Ngọc Quang của HAGL rất thô thiển. Trong khi cầu thủ HAGL đã ngã xuống và không còn khả năng tránh đòn nữa thì Hoàng Vũ Samson đã chủ động vào bóng với chiếc chân giơ cao nhằm vào đùi đối phương. Đây là điều rất nguy hiểm và có nguy cơ chấn thương nặng cho đồng nghiệp.

Vẫn biết là bóng đá là môn thể thao đối kháng nhưng nó khác hoàn toàn với hành vi bạo lực, thô thiển. Tôi nghĩ đã cùng là cầu thủ chuyên nghiệp thì họ nên có ý thức bảo vệ cho nhau đôi chân".

Trong quá khứ, Samson nhiều lần có hành vi xấu xí

Bên cạnh đó, HLV Triệu Quang Hà nên quan điểm, cần có những án phạt nguội dành cho những hành vi không đẹp. "Trong trận đấu thì trọng tài là người trực tiếp điều khiển đưa ra những nhận định, đánh giá rồi xử phạt các tình huống diễn ra trên sân. Tuy nhiên, nhiều khi diễn biến khó lường và vì một lý do nào đó trọng tài không theo kịp tình huống. Vì thế, chúng ta cần Ban kỷ luật để xem xét và đưa ra những án phạt nguội cho những hành vi chơi bóng xấu xí.

Nhiều quốc gia trên thế giới đều có án phạt nguội và nó có tính răn đe rất cao cho các đội bóng và cầu thủ. Tôi nghĩ là băng ghi hình trận đấu đã cho thấy rõ pha bóng không đẹp của cầu thủ Hà Nội. Đây có thể coi là cơ sở để đưa ra một án phạt nguội dành cho Samson”.

Trong quá khứ, Samson từng không ít lần có những hành vi không đẹp. Trước đó, Samson từng có pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm trong trận đấu lượt đi giữa Hà Nội T&T (giờ là Hà Nội FC – PV) và SLNA tại V-League 2012. Sau khi tránh được pha xoạc bóng của Huy Hoàng, Samson đã đạp bằng gầm giày vào đầu trung vệ của SLNA khiến cầu thủ này phải rời sân tới thẳng bệnh viện.

Tại V-League 2014, trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng diễn ra trên sân Lạch Tray. Trong một pha bóng Samson bị Văn Nam phạm lỗi. Tiền đạo CLB Hà Nội đã phản ứng dữ dội và có hành vi trả đũa hậu vệ của Hải Phòng.

Tác giả bài viết: Mạnh Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP