Thể thao

HLV Park Hang Seo cần gì để vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam?

Không một HLV nào của đội tuyển Việt Nam nào thành công hơn HLV Park Hang Seo. Nhưng ông cần hai điều nữa để thực sự trở thành nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Chỉ 3 HLV của ĐT Việt Nam làm nên lịch sử. Năm 2007, HLV Alfred Riedl giúp ĐT Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup. Năm 2008, HLV Henrique Calisto lần đầu đưa ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup trong lịch sử. Người thứ ba là HLV Park Hang Seo.

Thậm chí trong vòng hơn 3 năm nhiệm kỳ, ông Park còn làm nhiều điều hơn thế so với Riedl và Calisto. Và nếu như hai HLV đến từ châu Âu phải chờ đến nhiệm kỳ thứ 2 để giúp Việt Nam thành công thì chỉ trong vòng từ năm 2018 đến 2021, ông Park đã giúp Việt Nam và U22 Việt Nam vô địch AFF Cup, giành HCB U23 châu Á, vào top 4 ASIAD, vào tứ kết Asian Cup…

HLV Park gặt hái vô số thành công cùng bóng đá Việt Nam

Nhưng vẫn còn 2 đỉnh cao lịch sử mà ông Park cần chinh phục. Đó là đưa Đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại cuối cùng World Cup. Trước đó, chưa bao giờ trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam có thể làm được điều này. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng đang dồn hết tâm trí để có thể làm được điều đó.

Lúc này, ĐT Việt Nam có cơ sở để làm được điều ấy. Sau 5/8 lượt trận, Việt Nam vẫn đang đứng đầu bảng G với thành tích bất bại, hơn đội xếp sau là Malaysia 2 điểm. Một chiến thắng trực tiếp trước Malaysia ở lượt kế tiếp càng giúp cho Việt Nam củng cố cơ hội vào vòng loại cuối cùng khu vực châu Á giành cho 12 đội mạnh nhất.

và đứng trước cơ hội trở thành HLV vĩ đại nhất lịch sử

Tất nhiên, trong năm 2021, ông Park cũng còn 2 nhiệm vụ nữa để củng cố vị trí của mình. Đó là phải bảo vệ bằng được tấm huy chương Vàng và ngôi vô địch AFF Cup. Việc giành được chức vô địch đã khó, bảo vệ ngôi vô địch lại càng khó hơn. Song nếu có thể hoàn thành mục tiêu kép này, vị thế của ông Park đã lớn lại càng lớn.

Một đỉnh cao nữa khó hơn với HLV Park Hang Seo. Đó là thứ hạng lịch sử của đội tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, Việt Nam từng đứng hạng 84 thế giới. Lúc này, ông Park sau 3 năm đã giúp Việt Nam từ đứng ngoài top 100 lên đến hạng 93 thế giới. Nếu như tiếp tục duy trì thành tích tốt của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup, cơ hội để thầy Park đưa Việt Nam tìm lại thứ hạng lịch sử ấy là hoàn toàn có thể.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP