Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Theo tôi quả phạt đền là không hợp lý'

"Hôm nay chúng ta may mắn vì trọng tài của chúng ta. Theo tôi quả phạt đền ấy là không hợp lý rồi", HLV Lê Thụy Hải nói về trận hòa 2-2 của U22 Việt Nam và U22 Thái Lan.

U22 Việt Nam vừa trải qua trận đấu cực kì vất vả, căng thẳng trước U22 Thái Lan. Chúng ta thủng lưới liền 2 bàn chỉ sau 11 phút và phải vất vả tìm cách gỡ lại. Nhận định về khởi đầu không tốt của đội nhà, HLV Lê Thụy Hải nói trên Trí thức trẻ:

"Đây không phải trận đấu chúng ta bị như thế. Trận chúng ta gặp Indonesia hay Singapore cũng thế. Rồi sau đó phải chắp vá lại. Tôi cứ nghĩ trận này chúng ta phải chặt chẽ, vì có đội hình gần như tốt nhất rồi. Mà đội bạn cũng dễ rơi vào bẫy của chúng ta nếu chúng ta chơi phòng ngự.

Thế nhưng hôm nay Trọng Hoàng, Hoàng Đức lại bị thay đổi vị trí, rồi 17 phút sau phải đổi lại. Chính vì cái điều chỉnh từ đầu trận ấy mà chúng ta gặp khó. Đấy là vấn đề về xuất phát đội hình. Về tâm thế, có vẻ chúng ta muốn "ăn" được ngay, có bàn thắng. Nếu vậy thì bạn phải ghi 3 bàn. Chúng ta muốn vậy nhưng lại không làm được trước Thái Lan. Còn 2 bàn thua cũng vì lỗi cá nhân thôi ta không bàn, các bạn ấy phải rút kinh nghiệm.

HLV Lê Thụy Hải. Ảnh: Internet

Hôm nay chúng ta may mắn vì trọng tài của chúng ta. Theo tôi quả phạt đền ấy là không hợp lý rồi. Vì Tiến Linh không phải qua người mà đỡ bóng hỏng. Rồi chúng ta sút hỏng thì lại được đá lại (trọng tài cho Việt Nam đá lại theo đúng luật, tuy nhiên ở những pha bóng tương tự không ít trọng tài sẽ không cho đá lại)".

Trước khi trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan diễn ra, HLV Hải 'lơ' từng nói: "Chúng ta thường có quyết tâm cao khi thi đấu với Thái Lan và họ cũng như vậy. Chúng ta phải thay đổi suy nghĩ, đừng cho rằng thắng người Thái thì coi như vô địch. Như vậy thì sẽ đá tốt.

Họ vẫn có khả năng thắng chúng ta hơn 2 bàn. Nhưng đó là khi Việt Nam bị thủng lưới trước rồi cay cú xông lên đá bừa dẫn đến những bàn thua khác. Và khả năng đó rất khó vì những đấu pháp chặt chẽ từ ông Park, vậy nên chúng ta không có gì phải lo lắng cả.

Đấu với Thái Lan, tôi cho rằng chúng ta phải chơi cầm chừng. Không phải để thủ hòa mà Việt Nam cần chờ đợi cơ hội rồi phản công. Tôi đoán kết quả trận này nhiều khả năng sẽ hòa (khoảng 70%), còn thắng thì ít thôi (tầm 30%) vì Thái Lan rất ghét thua chúng ta. Còn thua ư? Tôi nghĩ không có cửa đó đâu."

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP