Số hóa

Hết khan hàng, iPhone 13 Pro Max lần đầu giảm giá

Mẫu iPhone 13 Pro Max đang được các đại lý giảm giá 1-2 triệu đồng, tuỳ dung lượng.

Sau giai đoạn khan hàng trầm trọng kéo dài khoảng một tháng rưỡi khiến người dùng có tiền cũng không thể mua hàng thì đến thời điểm giữa tháng 12, iPhone 13 series đã về nước nhiều hơn. Trên website của nhiều đại lý, dòng chữ "hết hàng" không còn hiện hữu. Thậm chí iPhone 13 Pro và Pro Max còn được các đại lý giảm giá nhẹ những ngày gần đây.

Theo đó, iPhone 13 Pro Max bản 128 GB và 256 GB được giảm giá 1 triệu đồng, xuống còn lần lượt 33 và 36 triệu đồng, iPhone 13 Pro Max 512 GB giảm 2 triệu đồng, xuống còn 42 triệu đồng. iPhone 13 Pro hay iPhone 13 cũng được giảm giá 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Tại một số đại lý nhỏ hơn, người dùng có thể tìm mua iPhone 13 Pro Max với giá khoảng 31 triệu đồng, thấp hơn 3 triệu so với giá niêm yết.

"iPhone 13 series đã qua giai đoạn khan hàng. Tuy nhiên, số lượng vẫn chưa phải quá dồi dào. Chẳng hạn, phiên bản màu xanh về khá ít, có thể khách hàng sẽ không mua được tại một số cửa hàng", ông Nguyễn Lạc Huy – đại diện CellphoneS cho biết.

Cũng theo ông này, chương trình giảm giá hiện tại chỉ kéo dài đến dịp Giáng sinh (25/12), sau đó tuỳ diễn biến thị trường các đại lý sẽ có những điều chỉnh tiếp theo.

Về doanh số bán ra, các đại lý đều có chung quan điểm sức bán của iPhone 13 series vượt trội so với thế hệ trước, cao hơn khoảng 20% cùng thời kỳ. Về tỷ lệ bán ra, iPhone 13 Pro Max vẫn chiếm tỷ lệ vượt trội với gần 60%, iPhone 13 bản thường xếp thứ 2 với khoảng 20%, tiếp đến là iPhone 13 Pro. Riêng iPhone 13 mini chỉ chiếm khoảng 2-3% doanh số.

Thị trường di động Việt Nam hiện đang bước vào giai đoạn cao điểm mua sắm. Do đó, việc iPhone 13 về nước nhiều hơn là một tin mừng với các nhà bán lẻ để đẩy doanh số, bù đắp cho giai đoạn giãn cách kéo dài hồi giữa năm.

Trên thị trường di động cao cấp, iPhone hiện gần như "một mình một chợ" trước các đối thủ. Về cơ bản, chỉ có các mẫu di động cao cấp của Samsung là đối trọng lớn nhất cho iPhone 13 series.

Tuy nhiên, 2 sản phẩm mới của hãng là Galaxy X Fold 3 và Z Flip3 với màn hình gập dù tạo hiệu ứng lớn vẫn cần thời gian để người dùng làm quen trong khi Galaxy S21 series ra mắt cách đây khá lâu.

Sony chỉ bán di động cao cấp một cách hạn chế, không phủ rộng tại các đại lý lớn. Oppo tham chiến ở phân khúc này gần như chỉ để cho vui với mục đích định vị thương hiệu. Tương tự là trường hợp của Xiaomi, Vivo.

Apple cũng rất biết cách phủ rộng dải sản phẩm của mình khi giờ đây, người dùng có thể tìm mua một chiếc iPhone hợp với túi tiền của mình ở tầm giá rất rộng: Từ 12 đến 40 triệu đồng – thay vì chỉ giới hạn ở 2-3 model như vài năm trước.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: Nhịp sống kinh tế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP