Thể thao

Hé lộ sức mạnh của U22 Campuchia - đối thủ của U22 Việt Nam ở bán kết SEA Games 30

Dù U22 Campuchia không được đánh giá là đội bóng quá mạnh nhưng muốn giành được tấm vé vào chung kết SEA Games 20, U22 Việt Nam cần tập trung và tỉnh táo khi thi đấu.

U22 Campuchia không được đánh giá mạnh so với U22 Việt Nam.

Trước khi bước vào SEA Games 30, tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Campuchiađứng bét bảng, thua 4 trên tổng số 5 trận, ghi được 1 bàn, thủng lưới 22 bàn. Vòng loại U23 châu Á, Campuchia cũng chẳng có thành tích khá hơn khi chỉ có 1 điểm, ghi được 2 bàn và thủng lưới 13 lần.

Ghi nhận dấu ấn lịch sử trước khi bước vào SEA Games 30, U19 Campuchia lần đầu tiên giành vé tham dự VCK U20 châu Á 2020. Trong giai đoạn vòng loại, U19 Campuchia thậm chí thắng cả Thái Lan để đứng nhì bảng G, chỉ sau Malaysia.

Những cầu thủ đáng chú ý của họ là Sieng Chanthea năm nay mới 17 tuổi và hai chân sút U30 là Reung Bunheing và Keo Sokpheng, những người đang thi đấu tại C-League (giải Campuchia), vốn chưa khẳng định được mình tại sân chơi khu vực và cũng mới chỉ sở hữu mỗi người 1 bàn tại SEA Games 30.

Sieng Chanthea (sinh năm 2002) được đánh giá là ngôi sao lớn trong chiến dịch đó là U19 Campuchia. Cầu thủ trẻ này cũng góp mặt trong đội hình U22 Campuchia tham dự SEA Games 30. Thậm chí, anh còn là cầu thủ đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thế giới khi ghi bàn ở Vòng loại World Cup 2022 lúc mới 16 tuổi.

Cùng với Chanthea, U22 Campuchia còn có Keo Sokpheng và Raung Bunheing là những ngôi sao quá tuổi.

Lần đầu tiên, U22 Campuchia đã tạo ra cú sốc với SEA Games 30 khi quật ngã U22 Malaysia ở lượt đấu cuối để tiến vào vòng bán kết. Trước đó, Campuchia bị Philippines cầm hòa đúng phút cuối và chỉ thua Myanmar sau sai lầm của thủ môn.

HLV Felix Damas cùng Keisuke Honda đang đặt dấu ấn của Nhật Bản vào trong đội U22 Campuchia. Những cầu thủ được xây dựng theo lối kỷ luật, dựa nhiều vào phối hợp nhóm và chọn lựa lối chơi tấn công. Ở chiến thắng quyết định trước Malaysia, U22 Campuchia thậm chí sút tới 17 lần, áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Tuy nhiên, so với U22 Việt Nam thì U22 Campuchia vẫn bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu trước mắt.

U22 Việt Nam có sự góp mặt của những cầu thủ được đánh giá cao như Trọng Hoàng, Văn Hậu.

Quang Hải chấn thương không góp mặt nhưng Việt Nam cũng có những cầu thủ được đánh giá cao như Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Tiến Linh. Đây là những cầu thủ đang để lại dấu ấn, chứng tỏ bản lĩnh bất chấp lịch thi đấu dày đặc cũng những áp lúc bao quanh.

Tận bán kết thứ hai của môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam - U22 Campuchia diễn ra vào 19h00 ngày 7/12 sắp tới. Dù cùng điền tên vào vòng 4 đội mạnh nhất, nhưng hành trình tiến tới bán kết của hai đội là vô cùng khác nhau.

Việc trở lại từ vực thẳm trước U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối có thể là liều thuốc tinh thần lớn giúp thầy trò Park Hang-seo đối đầu với Campuchia ở bán kết.

Chỉ cần giải quyết được bài toán về tinh thần cũng như tâm lý, có thể tin đẳng cấp của đội bóng số một Đông Nam Á sẽ giúp thầy trò Park Hang-seo vượt qua được Campuchia và tiến gần hơn tới tấm huy chương vàng SEA Games 30.

  Từ khóa: U22 Campuchia ,U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP