Giáo dục

Hàng nghìn thí sinh Nghệ An đội mưa đến tham gia kỳ thi THPT Quốc gia

Hòa vào không khí cả nước, hơn 31.500 thí sinh Nghệ An đã bắt đầu bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Sáng nay (25/6), thí sinh bước vào môn thi đầu tiên: Ngữ văn, với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh sẽ bước vào thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Sáng 25/6, rất đông các thí sinh ở Nghệ An đã đến từ rất sớm để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Tuy nhiên, bất ngờ xuất hiện cơn mưa nặng hạt đã khiến cho các thí sinh di chuyển rất vất vả.

Nhiều phụ huynh phải mặc áo mưa đưa các thí sinh đến địa điểm thi.

Phải đến khoảng 7h thì cơn mưa giảm, rải rác và nhẹ hạt, tuy nhiên vẫn khiến các thí sinh di chuyển khó khăn.

Nhiều thí sinh nhà xa vẫn phải mặc áo mưa di chuyển đến địa điểm thi.

Dự báo từ nay đến hết ngày mai, mưa dông diện rộng sẽ còn tiếp tục diễn ra trên nhiều nơi ở tỉnh Nghệ An.

Một thí sinh vội vã chạy đến địa điểm thi khi nghe hiệu lệnh vào phòng làm thủ tục. Theo quy định, chỉ cần vào muộn 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, thí sinh không được vào thi môn đó. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thí sinh không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT quốc gia, vì không làm đủ số bài thi đã đăng ký.

Nhiều phụ huynh lo lắng nên vẫn mặc áo mưa nán lại đợi ngoài cổng. Năm nay, khi vào phòng thi, thí sinh phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước và nhận thẻ dự thi. Trường hợp bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Sáng nay, các thí sinh bắt đầu với môn thi Ngữ Văn, với thời gian 120 phút. Buổi chiều, thí sinh sẽ bước vào thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP