Xe

Hàng loạt ô tô mới giá dưới 400 triệu đồng ra mắt

Nhiều mẫu xe giá rẻ trên dưới 400 triệu đồng/chiếc được các hãng xe tung ra thị trường Việt Nam.

Trong tháng 6/2019, hàng loạt các mẫu ô tô mới sẽ chính thức được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam, chiếm đa số là xe giá rẻ.

Đầu tiên là mẫu xe Honda Brio được nhập khẩu về Việt Nam. Honda Brio là mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia sẽ được Honda Việt Nam (HVN) chính thức bán ra tại Việt Nam vào tháng 6/2019.

Honda Brio được bán tại Việt Nam sẽ có ba phiên bản gồm: G, RS và RS Two-Tone. Bên cạnh đó, chưa ra mắt nhưng Honda Việt Nam đã có chương trình ưu đãi cho khách hàng đặt trước mẫu xe này. Nhiều đại lý ô tô Honda hiện đã nhận đặt cọc mẫu xe này với giá tạm tính từ 380 – 450 triệu đồng.

Cung cấp sức mạnh cho Honda Brio là khối động cơ 4 xi-lanh, có dung tích 1.2 lít cho công suất tối đa khoảng 90 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 4,9 lít/100 km.

Một mẫu xe khác đang thu hút sự quan tâm của cả thị trường ô tô Việt Nam là mẫu xe VinFast Fadil đầu tiên dự kiến sẽ chính thức tới tay các khách hàng đã đặt mua trước đó.

Nhiều mẫu xe giá rẻ được ra mắt trong tháng 6/2019.

VinFast Fadil được được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Đức và châu Âu. Mang dáng vẻ của CUV (xe việt dã thể thao đa dụng), VinFast Fadil đã tạo ra một phân khúc CUV mini mới tại Việt Nam. Dù giá bán rẻ nhưng VinFast Fadil cũng được trang bị gương chiếu hậu gập điện tương tự hai đàn anh Lux A 2.0 và Lux SA 2.0. Thậm chí, đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc A tại Việt Nam có cốp sau đóng/ mở điện.

VinFast Fadil sở hữu động cơ 1.4L mạnh mẽ hơn hẳn những động cơ với dung tích 1.0L hoặc 1.2L của các dòng xe phân khúc hạng A, đã đưa VinFast Fadil trở thành một đối thủ “đáng gờm” với những dòng xe thuộc phân khúc B như Toyota Yaris hay Mazda 2.

Giá xe VinFast Fadil 2019 giai đoạn đầu từ 20/11 đến 31/12/2018 được trợ giá chỉ còn 370 triệu đồng, tuy nhiên, trong tháng 6/2019 giá xe ở mức 394 triệu đồng (đã gồm 10% VAT).
VinFast Fadil sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam hiện đang rất chật chội như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Kia Morning, Mitsubishi Mirage, Suzuki Celerio và sắp tới là cả Honda Brio.

Mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ Suzuki Ertiga giá rẻ đã xuất hiện từ rất lâu tại thị trường Việt Nam nhưng doanh số thấp. Tuy nhiên, Suzuki Ertiga mới tiếp tục ra mắt trong tháng 6. Theo đại lý ô tô Suzuki, Ertiga 2019 có giá bán từ 499-549 triệu đồng với bốn phiên bản cho khách hàng lựa chọn.

Suzuki Ertiga 2019 được nâng cấp về thiết kế với những đường nét trẻ trung hơn. Hiện chưa rõ Suzuki Ertiga 2019 nhập khẩu Việt Nam được trang bị những gì nhưng nếu giống với phiên bản tại Indonesia, xe sẽ có cấu hình 7 chỗ ngồi tương tự như trước đây, sử dụng động cơ 1.5 lít cho công suất tối đa 105 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy chọn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP