Xã hội

Hai bệnh nhân vùng phong toả Hạ Lôi thoát chết trong đêm

Hai bệnh nhân thuộc vùng cách ly do COVID-19 ở thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội đã thoát khỏi nguy cơ tử vong trong đêm 12-13/4 sau khi được Đội khám bệnh, cấp cứu của Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh tại địa điểm Trạm y tế Xã Mê Linh cấp cứu.

Ảnh: Mạnh Thắng

Sau khi hội chẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Bệnh viện và thống nhất chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Mê Linh bằng xe cứu thương theo quy trình phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh nhân nữ Đ.T.H, 39 tuổi, ở xóm Xanh, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh được chẩn đoán chửa ngoài tử cung vỡ. Ca mổ lập tức được tiến hành, kết thúc lúc 5 giờ sáng 13/4. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, các chỉ số ổn định, được theo dõi trong phòng hồi tỉnh.

Các chuyên gia sản khoa cho biết, thai ngoài tử cung có nguy cơ bị vỡ bất cứ lúc nào, khi vỡ, thai phụ có thể đau bụng đột ngột, dữ dội, đau vã mồ hôi, xanh xao, sẽ có tình trạng máu chảy ồ ạt vào trong ổ bụng, thai phụ ngất xỉu, tử vong nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời.

Người thứ 2 thuộc vùng phong toả cũng phải đi cấp cứu là N.H.M 16 tuổi, tại xóm Cầu. Nam thanh niên này bị đau bụng hố chậu phải, chẩn đoán viêm ruột thừa cấp. Ca mổ ngay được thực hiện lúc 22h ngày 13/4. Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, các chỉ số ổn định và được chuyển đến khu cách ly trong Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh.

Bác sĩ Đỗ Viết Tuyến, Giám đốc Bệnh viên đa khoa huyện Mê Linh cho biết: “Hai bệnh nhân thuộc vùng tâm dịch thuộc thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh nên công tác chuẩn bị trước mổ rất quan trọng, đảm bảo an toàn cho người bệnh và y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp. Công tác khử khuẩn trước, trong, sau mổ, thu gom xử lý dụng cụ, đồ vải... phải theo đúng quy trình phẫu thuật cũng như quy trình dịch tễ bệnh nhóm A theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, các bác sỹ tại bệnh viện cũng luôn sẵn sàng chuẩn bị êkip phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa, cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ bệnh nhân trong khu cách ly cần phẫu thuật cấp cứu”.

Tác giả: THÁI HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Hạ Lôi ,cấp cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP