Xã hội

Hà Tĩnh ngừng tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16

Sáng 25/6, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu ngừng tiếp nhận các trường hợp người từ Vinh, Nghệ An hoặc các địa phương đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, các vùng cách ly, phong tỏa đến làm việc trên địa bàn.

Hà Tĩnh ra văn bản hỏa tốc ngừng tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16


Văn bản này nêu rõ: “Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt tại Nghệ An nhiều ca bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây và yếu tố dịch tễ. Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập, lây lan rộng trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu:

Các Sở, Ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, TP, thị xã không tiếp nhận người từ TP Vinh, tỉnh Nghệ An và các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc từ các vùng cách ly, phong tỏa đến làm việc trên địa bàn.

Trường hợp cần thiết thì phải có sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh và có giấy xác nhận âm tính còn hiệu lực. Trong thời gian lưu trú phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K, đặc biệt là mang khẩu trang thường xuyên, đúng cách, rửa tay sát khuẩn...”.

Đến thời điểm này, tình hình dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh cơ bản đã kiểm soát tốt, nhiều địa bàn thực hiện giãn cách, cách ly, phong tỏa nay đã được tháo gỡ dừng áp dụng các quy định cứng rắn về công tác phòng chống dịch. Nhiều ngày trôi qua tại tỉnh Hà Tĩnh không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng, có một số ca ghi nhận là tái dương tính từ các địa phương khác về Hà Tĩnh, đang trong giai đoạn tự cách ly tại nhà. Các hoạt động tại Hà Tĩnh cơ bản đã được trở lại bình thường, tuy nhiên công tác phòng chống dịch vẫn được đẩy cao với nhiều nguy cơ vẫn hiện hữu.

Tác giả: HOÀNG PHẠM

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP