Số hóa

Giá bán iPhone 11 chính hãng giảm mạnh, rẻ hơn cả hàng xách tay

iPhone 11 được điều chỉnh giảm 2 triệu đồng, xuống mức giá 16 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Đây là những chiếc iPhone phiên bản mới, trong hộp không có củ sạc và tai nghe.

iPhone 12 là thế hệ điện thoại đầu tiên của Apple được bán ra không kèm theo củ sạc và tai nghe. Chưa dừng lại ở đó, để thực hiện mục tiêu “bảo vệ môi trường” của mình, Apple cũng loại bỏ toàn bộ củ sạc và tai nghe đối với tất cả các mẫu máy đời cũ như iPhone XR, 11 hay SE 2020.

Đầu tháng 11, những chiếc iPhone trong lô hàng mới đã bắt đầu được các hệ thống bán lẻ nhập về Việt Nam. Theo đó, phụ kiện duy nhất được bán kèm bên trong hộp của những chiếc iPhone mới là dây cáp kết nối. Thông tin này đã khiến không ít người dùng cảm thấy phẫn nộ.

Giá bán của những chiếc iPhone 11 phiên bản mới (không có củ sạc, tai nghe) hàng chính hãng rẻ hơn vài trăm nghìn so với máy xách tay cùng dung lượng.

Để bù đắp lại những phụ kiện bị cắt giảm trong hộp, nhiều đại lý đã đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá khác nhau. iPhone 11 được điều chỉnh giảm 2 triệu đồng, xuống mức giá 16 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, phiên bản 128 GB được chào bán với mức giá khoảng 17,5 triệu đồng, giảm 1,9 triệu đồng so với trước đó.

“Lô hàng iPhone mới đang dần được đưa về Việt Nam. Hiện tại, các phiên bản màu sắc vẫn chưa có đủ. Mỗi hệ thống sẽ đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá khác nhau nhằm thu hút khách hàng”, ông Tuấn Anh, đại diện một hệ thống chuyên kinh doanh iPhone có trụ sở tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Trong khi đó, tại thị trường không chính ngạch, những chiếc iPhone 11 hàng mới, xách tay từ Mỹ (mã LL/A) đang được một số cửa hàng bán ra với mức giá khoảng 16,3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Mức giá này sẽ cao hơn khoảng 300.000-500.000 tùy theo từng phiên bản màu sắc.

Có thể thấy, mức giá hiện của những chiếc iPhone 11 hàng chính hãng đang rẻ hơn máy xách tay vài trăm nghìn đồng. Không chỉ riêng iPhone 11, nhiều thiết bị đời cũng khác cũng đang được các hệ thống điều chỉnh giảm giá bán trước ngày iPhone 12 về Việt Nam.

iPhone XR hàng chính hãng đang được bán ra với mức giá từ 12,3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ. Mức giá này đã được điều chỉnh giảm 2 triệu đồng so với trước đó và hiện rẻ hơn máy xách tay cùng dung lượng khoảng 1,5 triệu đồng.

“Việc kinh doanh iPhone xách tay ngày càng trở nên khó khăn. Trong thời gian gần đây, giá bán của loại hàng này không còn quá nhiều chênh lệch so với máy chính hãng. Với việc mất đi lợi thế về giá bán, iPhone xách tay sẽ dần trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt của người dùng”, ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Giá bán không còn là lợi thế của máy xách tay.

Chưa dừng lại ở đó, tình trạng kinh doanh các mặt hàng xách tay cũng không còn công khai như trước. Các quy định kiểm soát việc kinh doanh những loại hàng này đang ngày càng thắt chặt hơn.

Theo đó, từ ngày 15/10/2020, Nghị định 98/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành cách đây không lâu đã chính thức có hiệu lực. Các hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và các cá nhân kinh doanh hàng nhập lậu sẽ phải chịu mức phạt 500.000 đến 50 triệu đồng, tùy theo giá trị của từng loại hàng. Đối với các tổ chức vi phạm, mức phạt có thể tăng lên gấp đôi.

Nghị định 98/2020/NĐ-CP nêu rõ sẽ xử phạt các hàng hóa không có giấy phép nhập khẩu, không đi qua cửa khẩu quy định và không làm thủ tục hải quan.

Bên cạnh đó, hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường không có hóa đơn, chứng từ kèm theo hoặc có hóa đơn, chứng từ nhưng hóa đơn, chứng từ không hợp pháp cũng nằm trong diện bị xử phạt.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP