Xã hội

F0 chui qua tường rào bệnh viện để hái lá xông bị phạt 7,5 triệu đồng

Nữ bệnh nhân mắc Covid-19 ở thị xã Đông Hòa (Phú Yên) đã tự ý chui qua tường rào bệnh viện dã chiến để hái lá xông bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Ngày 27/8, Công an thị xã Đông Hòa cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Đ.T.K. (bệnh nhân 17725, sinh năm 1984, trú thị xã Đông Hòa) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Bà Đ.T.K. chui ra tường rào bệnh viện dã chiến thì bị phát hiện.

Hành vi của Đ.T.K. vi phạm quy định về áp dụng phòng, chống dịch Covid-19 được quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Như Dân trí đã thông tin, chiều 12/7, nữ bệnh nhân trên đã leo qua lỗ trống của các ô gạch vỡ trên tường rào Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 thị xã Đông Hòa để ra ngoài, sau đó leo vào lại.

Khi nữ bệnh nhân thực hiện hành vi này, đã có một người trong khu cách ly ghi hình lại được và báo đến đại diện bệnh viện.

Nhận được thông tin, lực lượng công an và bảo vệ bệnh viện mời làm việc, F0 này trình bày đã chui ra bên ngoài để tìm hái lá bạc hà đem vô bệnh viện nấu nước xông chứ không tiếp xúc với người khác.

Xử phạt 11 trường hợp tổ chức đưa người ở phía Nam về Phú Yên trái quy định

Cùng ngày, Công an thị xã Đông Hòa cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính tổng cộng 82,5 triệu đồng đối với 11 người (gồm 8 lái xe, 2 chủ xe, 1 doanh nghiệp) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Công an Phú Yên chốt chặn, kiểm tra người và phương tiện vào tỉnh Phú Yên trên quốc lộ 1.

Trước đó, những trường hợp trên đã tổ chức chở người từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về Phú Yên, trái quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Khi chuẩn bị thông chốt cuối cùng về tỉnh Phú Yên thì bị lực lượng chức năng phát hiện, điều tra, xử lý.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP