Du lịch

Du khách đeo khẩu trang chụp ảnh tại các điểm đến nổi tiếng thế giới

Những điểm tham quan nổi tiếng trên thế giới đang được mở cửa trở lại để chào đón du khách. Các yêu cầu về giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang vẫn được áp dụng.

Bảo tàng Louvre (Pháp) đã mở cửa trở lại từ ngày 6/7. Theo NPR, du khách tới đây phải đeo khẩu trang, mua vé trực tuyến và đứng đúng vị trí đã được đánh dấu trên sàn nhà để giữ khoảng cách an toàn. Du khách đến tham quan bảo tàng chỉ có thể đi theo một chiều. Hai du khách đeo khẩu trang và chụp ảnh trước bức tranh nàng Mona Lisa. Ảnh: Reuters.

Sòng bạc Las Vegas mở cửa từ ngày 4/6 với những biện pháp an toàn như dùng các tấm chắn mica, yêu cầu người chơi phải đeo khẩu trang và rửa tay. Eloina Marquez đang làm sạch những tấm chắn mica tại một bàn blackjack. Ảnh: Reuters.

Sau 3 tháng đóng cửa - thời gian dừng hoạt động dài nhất từ sau Thế chiến thứ 2, ngày 25/6, tháp Eiffel đã mở cửa đón du khách. Hai du khách đeo khẩu trang và chụp ảnh tự sướng tại quảng trường Trocadero, gần tháp Eiffel trước khi nó được mở cửa. Ảnh: Reuters.

Đảo Liberty cùng các điểm tham quan ngoài trời khác tại New York bắt đầu chào đón du khách từ cuối tháng 7. Tại đây, du khách yêu cầu phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. Trong ảnh, nữ du khách đang chụp hình tại tượng Nữ thần Tự do vào ngày 20/7. Ảnh: Reuters.

Bức ảnh chụp 2 du thuyền của Canada và Mỹ tại thác Niagara đã thu hút sự chú ý, cho thấy sự đối lập trong cách đối phó với đại dịch của các quốc gia. Du thuyền Mỹ Maid Of The Mist chật cứng, trong khi đó Canada Hornblower có một số ít khách. Ảnh: Reuters.

Vào ngày 3/6, Italy là quốc gia châu Âu đầu tiên mở cửa đón khách quốc tế. Trước đó, đất nước này chứng kiến đợt bùng phát Covid-19 nguy hiểm nhất nhất châu Âu và đã phải đóng cửa biên giới lâu nhất trong châu lục. Trong ảnh, 2 khách du lịch người Đức chụp hình tự sướng ở bên ngoài Đấu trường La Mã. Ảnh: Reuters.

Hoàng cung Thái Grand Palace là một trong những điểm thu hút du khách tại Bangkok đã mở cửa trở lại từ đầu tháng 6 trong bối cảnh các biện pháp giãn cách đã được nới lỏng. Theo CNN, điểm tham quan còn khá vắng, chủ yếu là khách địa phương, do Thái Lan chưa mở cửa đón khách quốc tế. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, các chuyến bay quốc tế đến Ai Cập đã được nối lại từ 1/7. Đồng thời, các điểm tham quan chính như kim tự tháp Giza, bảo tàng Ai Cập cũng đã mở cửa trở lại. Một du khách đứng trước quan tài của vua Tutankhamun trong bảo tàng Ai Cập ở Cairo. Ảnh: Reuters.

Mặc dù là quốc gia có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao nhất châu Âu, Tây Ban Nha đã mở cửa trở lại cho khách du lịch từ cuối tháng 6. Trên ảnh, một hướng dẫn viên đang thuyết minh với du khách tại Barcelona vào ngày 17/7. Ảnh: Reuters.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP