Thế giới

Dịch COVID-19 sáng 6-4: Thủ tướng Anh nhập viện, Pháp, Ý, Tây Ban Nha giảm số ca nhiễm, tử vong

Theo báo The Guardian, Thủ tướng Anh Boris Johnson cuối cùng phải nhập viện vào tối ngày 5-4 để kiểm tra theo lời khuyên của bác sĩ sau khi tự cách ly và điều trị tại nhà trong 10 ngày. Số ca bệnh COVID-19 ở Pháp, Ý, Tây Ban Nha tiếp tục giảm.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhập viện tối 5-4 để kiểm tra do có những triệu chứng kéo dài 10 ngày sau khi dương tính với virus corona - Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Anh nhập viện để khám bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Ông có các triệu chứng nhiễm virus corona kéo dài. Người phát ngôn của văn phòng Thủ tướng cho biết đây là một một hành động thận trọng và cảm ơn đội ngũ y bác sĩ của Dịch vụ Y tế quốc gia Anh vì những nỗ lực của họ và kêu gọi người dân tiếp tục tuân theo các hướng dẫn và yêu cầu của chính phủ bao gồm: ở nhà để hỗ trợ đội ngũ y tế cứu những người nhiễm bệnh có nguy cơ cao.

Dù nhập viện, ông Johnson vẫn làm việc và liên lạc với các bộ trưởng và quan chức chính phủ.

Cũng ở Anh, Nữ hoàng Elizabeth II đã bài phát biểu thứ 5 Trong suốt 68 năm trị vì Vương quốc Anh tới người dân.

Nữ hoàng tin tưởng Vương quốc Anh sẽ giành thắng lợi trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra, cho dù có thể còn nhiều cam go.

Bà nói rằng Anh sẽ vượt qua đại dịch COVID-19 nếu tiếp tục quyết tâm thực hiện phong tỏa và tự cách ly, như tinh thần mà đất nước này đã đi qua cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Số ca tử vong ở Pháp giảm

Theo Bộ trưởng Y tế Pháp, ngày 5-4, số ca tử vong vì COVID-19 của Pháp đã giảm trong vòng 24 giờ.

Pháp ghi nhận 357 trường hợp tử vong vì COVID-19 tại các bệnh viện, thấp hơn con số 441 người của ngày hôm trước. Tổng số người chết vì COVID-19 trong bệnh viện của Pháp là 5.889. Ngoài ra, còn có 2.189 người chết ở các nhà dưỡng lão kể từ ngày 1-3. Tổng số người chết vid dịch bệnh COVID-19 của Pháp là 8.078 người.

Trong ngày 5-4, Pháp có thêm 748 ca nhiễm virus corona mới nhập viện. Tổng số ca nhiễm virus của Pháp là 92.839 trường hợp.

Ý số cả tử vong thấp nhất trong 2 tuần

Động viên nhau, trẻ em và người Ý vẽ, treo tranh cầu vồng với thông điệp: Mọi thứ rồi sẽ ổn - Ảnh: The Guardian

Ý ghi nhận số ca tử vong vì dịch bệnh COVDI-19 thấp nhất trong vòng hơn 2 tuần qua và số người được chăm sóc đặc biệt cũng giảm trong 2 ngày liên tiếp. Hiện số ca bệnh nặng ở các bệnh viện là 525 người.

Tong ngày 5-4, Ý có 525 người tử vong vì COVID-19, ngày thứ 3 liên tiếp số ca tử vong giảm. Số ca nhiễm virus mới giảm xuống 4.316 trường hợp.

Tổng số ca nhiễm virus của Ý là 128.948 trường hợp và tổng số ca tử vong của Ý là 15.887 người.

Tây Ban Nha tiếp tục giảm số ca tử vong

Tây Ban Nha, nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất về dịch bệnh có 674 người chết vì COVID-19 trong ngày 5-4, đây là con số giảm so với 3 ngày trước đó.

Tổng số ca nhiễm virus ở Tây Ban Nha là 130.759 và tổng số trường hợp tử vong là 12.418 người người.

Tác giả: HỒNG VÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: Covid-19 ,Ý ,Anh ,Pháp ,Tây Ban nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP