Cuộc sống

Đêm say vào nhầm phòng khách sạn, gái ế một bước lên mây, đổi vận làm phu nhân quyền quý

Ở quê tôi, con gái tuổi ấy mà vẫn độc thân thì chắc chắn có vấn đề. Mỗi lần tôi về quê, bố mẹ lại bắt đầu giục: “Đấy nhìn mấy đứa ít tuổi hơn mà học tập, một nách hai đứa rồi”.

Mọi người có tin vào hai chữ duyên phận không? Bản thân tôi trước đây từng nghĩ, chẳng có gì là tình cờ cả. Thế nhưng khi điều đó xảy ra trong cuộc đời mình, tôi phải thốt lên rằng, quả thật trên đời, mọi người đến với nhau đều là duyên số.

Chẳng giấu gì, tôi là gái già tuổi 30. Thật ra ở thành phố, phụ nữ 30 tuổi chưa lấy chồng không phải là hiếm. Nhưng ở quê tôi, con gái tuổi ấy mà vẫn độc thân thì chắc chắn có vấn đề. Mỗi lần tôi về quê, bố mẹ lại bắt đầu giục:

“Đấy nhìn mấy đứa ít tuổi hơn mà học tập, một nách hai đứa rồi”.

Năm ngoái, tôi sợ về nhà bố mẹ lại nói nên chẳng muốn về ăn Tết. Sau đó mẹ tôi gọi lên, bảo cả năm chỉ có mỗi cái Tết, không về bố mẹ buồn lắm. Cuối cùng cả cái Tết, tôi chỉ quanh quẩn trả lời câu hỏi hết người này đến người khác. Mà đó đều là những câu hỏi liên quan đến chuyện chồng con, thế mới buồn.

Tôi sợ lắm, sợ mình lâm vào cảnh ấy nên bao năm nay vẫn không mở lòng. Ảnh minh họa: Internet

Nói đến chuyện đến giờ tôi vẫn chưa có chồng. Thật ra tôi không xấu, cũng kiếm ra tiền và đã mua được nhà thành phố. Chỉ có điều tôi sợ lấy chồng.

Vài người bạn của tôi đã lấy chồng, sinh con. Họ đều nói kết hôn là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời. Tôi thật không hiểu nổi, tại sao lại nói đó là sai lầm trong khi chính họ lựa chọn? Còn một lý do làm tôi ám ảnh không muốn kết hôn, đó là bố mẹ tôi không hạnh phúc. Từ nhỏ, tôi đã phải nghe bố mẹ cãi nhau suốt ngày. Thậm chí trong sinh nhật tôi, bố còn ném cả cái bánh gato vào tường vì ghen tuông với mẹ.

Tôi sợ lắm, sợ mình lâm vào cảnh ấy nên bao năm nay vẫn không mở lòng. Nhưng rồi người tính không bằng trời tính, tôi đã gặp chồng mình trong một hoàn cảnh vô cùng oái oăm.

Chuyện là đợt ấy tôi đi công tác trong Nha Trang. Ở đó, tôi có đứa bạn thân. Hai đứa lâu ngày gặp nhau, hàn huyên đủ thứ chuyện. Đến lúc đi về, trời đã tối muộn nên tôi tự bắt taxi rồi về khách sạn. Thế rồi tôi mở cửa căn phòng mà tôi cho rằng đó là phòng mình.

Thực ra đó là phòng của một người khác, căn phòng ấy nằm kế bên phòng của tôi. Trong ánh đèn tối, tôi loạng choạng lên giường rồi đụng phải một người đàn ông. Kết quả là đêm ấy, tôi và anh đều có hơi men nên chuyện gì đến cũng đã đến.

Quả thực, cả tôi và chồng đều trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu gặp gỡ. Ảnh minh họa: Internet

Sáng mai, tôi và anh tỉnh dậy trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo. Sau khi biết những gì xảy ra, anh đưa tôi tấm danh thiếp rồi nói sẽ chịu trách nhiệm. Lúc đó chúng tôi nhìn nhau cười ngượng. Quả thực, cả tôi và chồng đều trúng tiếng sét ái tình ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Quen nhau được 3 tháng, tôi phát hiện mình có thai. Không chần chừ, chồng tôi đã ngay lập tức dẫn tôi về nhà ra mắt. Tới khi ấy, tôi mới biết chồng mình là ông chủ một công ty chuyên xuất khẩu đồ gỗ nội thất ra nước ngoài.

Vợ chồng tôi kết hôn được 3 tháng rồi. Từ ngày tôi kết hôn, ai cũng trầm trồ khen tôi khéo chọn chồng. Họ đâu biết là chúng tôi đến với nhau trong hoàn cảnh thật đặc biệt. Mà kể cũng thật tình cờ mọi người nhỉ, cứ như tôi, chậm mà chắc đấy.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP