Số hóa

Đắp khăn vào quạt điện vừa mát như điều hòa vừa đuổi muỗi lại tiết kiệm được nhiều tiền điện

Chúng ta chuẩn bị một chiếc khăn, cho khăn vào thau nước đổ dầu gió và nước vệ sinh ngâm khoảng hai phút, sau đó vắt khô khăn rồi cho vào túi ni lông.

Bây giờ thời tiết ngày càng nắng nóng, ai cũng chọn quạt điện, điều hòa để giải nhiệt, tuy nhiên bật điều hòa lại tiêu tốn quá nhiều điện năng. Quạt thổi vào mùa hè vừa tiết kiệm điện lại vừa mát, cách làm thực ra rất đơn giản, chỉ cần đắp khăn lên quạt là có thể mát như điều hòa.

1. Cách giảm nhiệt mùa hè bằng quạt và khăn

Bước đầu tiên: Chúng ta chuẩn bị một chiếc khăn, cho khăn vào thau nước đổ dầu gió và nước vệ sinh ngâm khoảng hai phút, sau đó vắt khô khăn rồi cho vào túi ni lông.

Bước hai: Bạn cho túi nilon đựng khăn cho vào tủ lạnh ngăn đá khoảng 20 phút, sau khi đông bạn lấy khăn ra để trên quạt.

Bước thứ 3. Cuối cùng chúng ta bật quạt lên, bạn sẽ thấy gió thổi ra mát hơn rất nhiều, lại còn có mùi thơm của dầu gió và nước vệ sinh, có tác dụng đuổi muỗi.

2. Một số mẹo làm mát nhà mua hè, giảm tiền điện

- Làm mát ga trải giường trước khi ngủ

Phải nằm ngủ trong căn phòng nóng bức và bí bách giữa mùa hè quả là cực hình. Nếu không có điều kiện sắm điều hòa, hãy thử cho ga trải giường của bạn vào trong một cái túi nylon, bọc kín lại và để vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng vài tiếng trước khi đi ngủ. Dù không kéo dài hiệu quả được lâu, cách này cũng có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

- Dùng túi làm mát

Nếu phải ra ngoài vào lúc trời nắng, hãy cầm theo một chai nước nhỏ đã được làm đông đá rồi áp lên những vị trí như cổ tay, sau gáy để giúp cơ thể mát hơn tức thì. Cách làm tương tự nhưng dùng nước nóng cũng sẽ rất hiệu quả nếu bạn muốn giữ ấm trong mùa đông đấy nhé.

- Tự chế chăn làm mát

Nếu bạn không có tủ lạnh để áp dụng cách làm mát ga trải giường như phía trên, hãy tự chế cho mình một chiếc chăn làm mát không tốn kém nhé. Cách làm rất đơn giản: Thấm ướt chăn mỏng hoặc một chiếc khăn tắm lớn, vắt đến khi không còn rỏ nước và dùng nó để đắp lên người khi ngủ. Cùng với sức gió từ quạt, cách làm này có thể đem lại hiệu quả làm mát không ngờ đấy.

- Tắt một số thiết bị điện không cần thiết

Bóng đèn và một số thiết bị đèn trang trí sẽ tỏa nhiệt khi chúng được bật lên, ngay cả với những loại đèn tiết kiệm năng lượng nhất. Hãy rút phích cắm các thiết bị điện không cần thiết trong phòng, ngoài việc giúp căn phòng bớt nóng hơn, việc này cũng giúp bạn tiết kiệm điện đáng kể đấy.

Nguồn tin: thoidaiplus.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP