Xã hội

Đã phát hiện 33 thi thể trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương, sáng 8-9 họp báo công bố vụ việc

Đến 21h tối nay, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết đã phát hiện tổng số 33 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương, hiện lực lượng cứu hộ đã rút gần hết. Tại Trung tâm Y tế Thuận An, hàng trăm thân nhân nạn nhân đang chờ.

Đến 20h45, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cơ quan chức năng đã rút đi hết, chỉ còn vài chiến sĩ công an ở lại giữ hiện trường. Công an đã điều xe cẩu đưa một số ôtô (được cho là của khách) về trụ sở - Ảnh: MINH HÒA

Đến 21h tối 7/9, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, tổng số người tử vong liên quan vụ cháy tại quán karaoke An Phú là 33 người. Trong số này có 32 thi thể được đưa ra từ đám cháy, và một người trước đó đã nhảy lầu bị thương và tử vong tại bệnh viện.

Trong số các nạn nhân mới được phát hiện, nhiều người được tìm thấy tử vong trong toilet của phòng karaoke.

Đến 21h, công tác tìm kiếm đã tạm ngưng, lực lượng chức năng đã rút khỏi hiện trường. Trước đó họ đã đập tường để tiếp cận một căn phòng, có sự tăng cường của cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM hỗ trợ Bình Dương.

"Tới giờ này công tác cứu hộ cứu nạn vẫn tiếp tục. Do các căn phòng đóng kín, quá nóng nên việc tiếp cận gặp khó khăn, phải đục tường. Chưa thể khẳng định khi nào kết thúc" - ông Dũng cho hay.

Điều xe cẩu chở ôtô của khách đến quán karaoke An Phú về trụ sở - Ảnh: MINH HÒA

Nhiều người thân của nạn nhân chờ đợi trước cửa Trung tâm Y tế Thuận An - Ảnh: B.S

Theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Dương, quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An) có 30 phòng hát. Lúc 20h15 ngày 6-9, lửa bất ngờ bùng phát tại tầng 2 của quán, sau đó lan nhanh.

Thân nhân của nạn nhân chờ đợi - Ảnh: B.S

Công an tỉnh đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang tới chữa cháy, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất. Ngoài ra còn có nhiều người tự tìm cách thoát ra ngoài, nhiều người bị thương khá nặng.

Video: Cập nhật thiệt hại về con người vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương, đã phát hiện 23 thi thể

Đến 18h20, nhiều xe cứu thương được điều đến hiện trường chờ sẵn, để đưa các thi thể nạn nhân vừa được tìm thấy rời khỏi hiện trường - Ảnh: MINH HÒA

Tại Bệnh viện Đa khoa An Phú các bác sĩ cho biết đã tiếp nhận tổng cộng 40 nạn nhân trong đêm. Tới sáng 7-9, còn 10 người điều trị tại bệnh viện này, 1 người bị chấn thương sọ não nặng được chuyển lên tuyến trên. Còn các nạn nhân khác bị thương nhẹ hơn đã về nhà.

Theo thông tin ban đầu, trong số nạn nhân tử vong, có nhiều nhân viên của quán karaoke, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể. Thi thể các nạn nhân được đưa về Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để tiếp tục làm rõ.

Dự kiến sáng mai 8-9, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức họp báo công bố chính thức về thảm họ a thương tâm này.

Tại đây, tỉnh Bình Dương sẽ thông tin sơ bộ thiệt hại về người và tài sản, công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn, công tác cấp cứu, chăm sóc, theo dõi, điều trị người bị nạn, thông tin về điều kiện cấp phép của cơ sở kinh doanh karaoke...

Tác giả: BÁ SƠN - MINH HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP