Cuộc sống

Cuộc gặp riêng của vợ với người phụ nữ lạ khiến chồng tái mét mặt, vội vàng xuống nước van xin

Biết Quốc đang tòm tem gái lạ, chị Phượng chẳng làm rùng beng mọi chuyện, cũng không đánh ghen lu bù. Ấy vậy mà anh chồng phản bội vẫn phải cun cút xin lỗi, thề hứa không dám tái phạm lần 2.

Giữ chồng luôn là mối lo canh cánh trong lòng người phụ nữ. Bởi cánh mày râu thường bị hấp dẫn bởi những thứ mới lạ. Chuyện "chán cơm thèm phở" đâu phải hiếm, từng xuất hiện không ít trên mạng xã hội.

Phượng cũng là một trong những người phụ nữ bất hạnh rơi vào hoàn cảnh chồng có nhân tình bên ngoài. Cô phát hiện ra chuyện này chính bằng giác quan nhạy cảm của người phụ nữ.

Dù Quốc che giấu rất cẩn thận, hàng ngày anh ta vẫn về đúng giờ, luôn tỏ ra là người tâm lý, yêu thương vợ con hết mực nhưng vẫn có sơ hở.

Đầu tiên cô thấy chồng mình ngày càng ăn diện. Trước kia anh ta xuề xòa, vợ chuẩn bị cho thế nào thì mặc vậy. Nhưng bây giờ mỗi lần ra đường, Quốc đều chải chuốt bóng bẩy, ăn mặc gọn gàng và đặc biệt lại còn xài thêm nước hoa.

Hàng tối anh ngồi làm việc lâu hơn. Phượng để ý thì mới biết anh chẳng làm việc gì cả mà đang cắm mặt vào cái điện thoại, chốc chốc lại tủm tỉm cười. Khi chị lại gần thì anh nhanh chóng tắt màn hình. Phượng hỏi nhắn tin với ai thì Quốc chỉ trả lời qua qua rằng đang tán gẫu với anh em đồng nghiệp trong công ty.

Một hôm, chờ chồng ngủ say, Phượng mới nhẹ nhàng lấy điện thoại của anh. Cô vào cả Facebook, Zalo,... thậm chí cả mail cũng không có gì đáng nghi. Đang nghĩ rằng chẳng nhẽ lại nghi ngờ oan cho chồng thì bỗng ting một cái, cô thấy có tin nhắn từ một người lạ gửi tới: "Sao anh bảo đi ngủ mà? Nhớ em không ngủ được hay sao?".

À thì ra Quốc đã khéo xóa tin nhắn trước khi đi ngủ. Kể ra anh cũng biết "chùi mép" ấy chứ. Phượng nhắn lại cho cô gái kia: "Anh bị thức giấc 1 chút, em ngủ đi nhé". Tin nhắn gửi xong cô cũng xóa luôn cuộc hội thoại.

Về điện thoại của mình, Phượng tìm Facebook của cô gái kia. Qua những hình ảnh đăng tải thì có thể thấy cô gái này cũng khá xinh. Mới tốt nghiệp đại học chưa lâu và đang làm nhân viên của một công ty bảo hiểm.

Sau đó Phượng dùng một nick ảo kết bạn với cô gái kia và nói rằng mình được một người giới thiệu để tư vấn về các gói bảo hiểm. Quả nhiên, cô gái "cắn câu" ngay lập tức, lại còn đon đả tư vấn cho chị vợ.

Phượng bất ngờ phát hiện chồng có nhân tình bên ngoài. (Ảnh minh họa)

Phượng lân la nói chuyện rồi giả vờ như người bạn trút bầu tâm sự với cô gái. Chị bịa chuyện gia đình đang không êm đẹp nên cần mua bảo hiểm để dành. Đối phương cũng thật thà tâm sự với Phượng rằng đang quen một anh có công việc ổn định, ngoại hình khá. Nhưng quen nhau đã 3-4 tháng mà anh ta chưa muốn công khai chuyện yêu đương. Điều này khiến cô buồn lòng.

Thế rồi Phượng hẹn gặp cô gái đó vào cuối tuần để bàn chuyện ký hợp đồng bảo hiểm. Cô ta hồ hởi đồng ý. Có lẽ đây là hợp đồng đầu tay nhân tình của chồng kí được nên cô bé có vẻ nhiệt tình lắm.

Gặp nhau ở quán cà phê gần cơ quan của Phượng, khi cô gái bước vào, chị vợ không vội lao vào đánh ghen. Bởi cô nhìn thấy đối phương có vẻ hiền lành, thật thà.

Phượng lân la hỏi thăm gia đình nhà cô gái và được biết bố của cô ta đang bị ốm nặng, rất cần tiền. Vì mới ra trường chưa xin được việc nên cô ta đành lòng xin vào công ty bảo hiểm để kiếm tiền gửi về nhà.

Nghe kể Phượng tự nhiên thấy mủi lòng, cô ghét lão chồng mình lợi dụng tình cảm của một con bé mới ra trường đầy ngây thơ. Bấy giờ không cần phải che giấu thân phận nữa, Phượng cho cô gái biết chị chính là vợ của Quốc.

Khỏi phải nói cô gái kia sốc đến mức nào. Chưa hết giật mình thì nhân tình của Quốc đã vội vàng ôm tay Phượng xin lỗi rối rít. "Em xin lỗi chị, chị tha cho em lần này. Thực sự là em không biết anh Quốc đã có vợ. Xin chị đừng đánh ghen em, em với anh Quốc chưa có gì đi quá giới hạn đâu" - cô gái khẩn khoản.

Nhìn thái độ chân thành của cô gái, Phượng rút ra từ trong ví xấp tiền 10 triệu dúi vào tay ả.

- Chị biết em cũng chỉ là nạn nhân bị lão chồng trăng hoa của chị lừa gạt. Nhưng em gái ạ, em còn trẻ, còn chưa trải nhiều sự đời, sau này yêu ai em nên tìm hiểu kỹ một chút. Đừng tin vào những lời hứa ong bướm của bọn đàn ông. Yêu nhau mà không dám công khai, không đưa nổi người yêu đi chơi, gặp bạn bè... thì là nó đang tà lưa nhiều mối khác đó. Hoặc là nó đã có vợ mà vẫn muốn có thêm của lạ bên ngoài.

10 triệu này là số tiền chị cảm thương cho hoàn cảnh của gia đình em. Chị biết em cần tiền lo cho gia đình.

Cô gái bật khóc sụt sùi cảm ơn Phượng.

Phần về gã chồng phản bội, Phượng gửi hình ảnh đang ngồi với cô gái đó cho anh. Cô không quên mỉa mai: "Em đang cà phê với nhân tình của anh nè, về nhà ngay nhé".

Phượng nhắn xong nhưng cô không về nhà mà tắt máy đi chơi cùng hội bạn. Trước lúc đi ra khỏi nhà, Phượng đã để lại chiếc nhẫn đính hôn cùng tờ giấy ly hôn trên bàn làm việc của chồng.

Buổi tối khi Phượng về nhà, đã thấy Quốc ngồi sẵn ở ghế chờ cô. Anh ta thấp thỏm không yên.

Thấy bóng Phượng về, Quốc vội lao tới ôm ấp nói lời xin lỗi: "Phượng ơi cho anh thêm cơ hội. Anh và cô gái ấy chưa đi quá giới hạn. Anh thấy cô bé hiền lành nên muốn tán tỉnh trêu đùa thôi. Tha thứ cho anh lần này thôi".

Bấy giờ Phượng mới dằn mặt chồng: "Ô, anh nhắn tin cho gái, nói những lời đường mật mà anh bảo chưa quá giới hạn à? Đàn ông các anh chỉ biết thèm của lạ, nhưng có bao giờ nghĩ đến trái tim đau đớn vì bị phản bội của chúng tôi. Hôm nay anh cùng lúc phản bội 2 người phụ nữ. Nên nhớ đây là bài học cuối cùng về việc này tôi dành cho anh".

Thế rồi từ lần mắc lỗi đó với vợ, Quốc tự nhiên "ngoan" hẳn. Anh về sớm cùng vợ làm cơm tối, cùng cô dọn dẹp, chăm con. Kể cũng hay, đàn ông khi "quay đầu là bờ" sẽ trở nên ngoan ngoãn lạ!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP