Kinh tế

Cty Thiên Hương phản hồi tin "mì chứa chất cấm": Không dùng Ethylene oxide

Đại diện Công ty Thiên Hương cho biết, sản phẩm bị thu hồi ở thị trường Nauy là hàng công ty gia công theo đơn đặt hàng của đối tác và không sử dụng ETO (Ethylene oxide) trong bất kỳ khâu nào.

Sau vụ mì Hảo Hảo bị thu hồi tại Ireland vì sử dụng chất cấm Ethylene Oxide, mới đây, một sản phẩm mì ăn liền của một doanh nghiệp khác - Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương - tiếp tục bị Na Uy thu hồi, vì có chứa loại chất này.

Trao đổi với Lao Động, đại diện Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương cho biết, sản phẩm có tên “Dried noodles with chicken – and beef spices” (Mì khô vị bò gà) theo đề cập là sản phẩm mà Thiên Hương thực hiện gia công xuất khẩu theo đơn đặt hàng riêng của khách hàng tại Na Uy.

"Những sản phẩm được gia công nghiêm ngặt theo yêu cầu. Chúng tôi khẳng định và cam kết rằng quy trình sản xuất cho tất cả các sản phẩm đều tuân thủ theo tiêu chuẩn IFS, ISO 22000, HACCP và không sử dụng ETO (Ethylene oxide) trong bất kỳ khâu nào", đại diện Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương nói.

Theo doanh nghiệp này, hiện nay đang tiến hành kiểm tra, sàng lọc, phân tích và đánh giá trên diện rộng ở tất cả các khâu nguyên liệu, thiết bị, quy trình gia công, sản xuất cũng như tiến hành kiểm chứng thông tin sản phẩm gia công của chúng tôi tại thị trường Na Uy.

"Chúng tôi sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Sau khi có đầy đủ kết quả thực hiện trên sẽ công bố với truyền thông và khách hàng", doanh nghiệp này cho biết.

Sản phẩm phở khô vị bò gà của Thiên Hương bị thu hồi ở Na Uy. Ảnh: Công ty cung cấp

Trước đó, trao đổi với Lao Động, ông Trần Việt Hoà - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công Nghệ (Bộ Công Thương) - cho hay, ngay khi nhận được thông tin từ Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) về cảnh báo của Liên minh Châu Âu đối với sản phẩm mì khô vị bò gà của Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương, Bộ Công Thương hỏa tốc đề nghị Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất sản phẩm mì khô vị bò gà do công ty sản xuất để đánh giá sự xuất hiện chất Ethylene Oxide.

Đây là chất không thuộc danh mục được quy định về giới hạn tối đa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm theo Thông tư 50/2016/TT-BYT của Bộ Y tế trong sản phẩm.

Để có cơ sở xác minh làm rõ thông tin, Bộ Công Thương tiếp tục đề nghị Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương.

Khẩn trương thực hiện việc lấy mẫu để kiểm nghiệm chỉ tiêu Ethylene Oxide đối với một số sản phẩm Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương đang được lưu thông trên thị trường Việt Nam, đặc biệt lưu ý đối với sản phẩm mì khô vị bò gà.

Đồng thời, Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương rà soát toàn bộ danh mục sản phẩm do Công ty Cổ phần Thực phẩm Thiên Hương đang phân phối trong nước, kiểm tra xác minh làm rõ quy trình sản xuất tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của Việt Nam và phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm của nước nhập khẩu cũng như xác định các vi phạm nếu có để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tác giả: CƯỜNG NGÔ

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP