Pháp luật

Công an TP.HCM tìm nguyên cán bộ kiểm toán liên quan vụ lừa bán găng tay y tế

Dù biết rõ công ty mà mình góp vốn không có nguồn găng tay y tế nhưng bà Nguyễn Thị Hương vẫn "môi giới" ký hợp đồng cung cấp cho một đối tác nước ngoài với trị giá hợp đồng lên đến 14 triệu USD.

Ngày 16-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đang tìm bà Nguyễn Thị Hương (47 tuổi, ngụ Hà Nội, nguyên cán bộ Kiểm toán Nhà nước) do có liên quan đến vụ lừa bán găng tay y tế.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang điều tra vụ án hình sự về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại TP.HCM.

Cụ thể, bà Hương là thành viên góp vốn Công ty Hồng Quang. Bà Hương biết rõ Công ty Hồng Quang và các cá nhân liên quan không ký hợp đồng mua găng tay với nhà máy Công ty Kim Bảo Sơn và thực tế không có sẵn nguồn hàng găng tay.

Thế nhưng, bà Hương cung cấp để thông tin, quảng cáo với bà Đ.P.L. về việc Công ty Hồng Quang có găng tay y tế Nitrile Superieur tại kho nhà máy Công ty Kim Bảo Sơn, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi Mỹ.

Tin tưởng vào lời giới thiệu của bà Hương, ngày 21-7-2020, bà Đ.P.L. - đại diện theo ủy quyền của ông M.T.M. (giám đốc Công ty International Sourcing Group) - ký hợp đồng với Công ty Hồng Quang do Trần Hoàng Đông (giám đốc đại diện) mua 200.000 thùng găng tay nhãn hiệu Superieur tổng trị giá gần 14 triệu đô la Mỹ, tương đương 320 tỉ đồng.

Theo hợp đồng, cùng ngày 21-7-2020, bà L. chuyển vào tài khoản của Công ty Hồng Quang 30 tỉ đồng.

Đến ngày 26-7-2020, bà Hương yêu cầu bà L. chuyển tiếp 42,3 tỉ đồng để nhận hàng vào ngày 27-7-2020, nhưng thực tế không có hàng.

Do không có hàng, bà L. yêu cầu và ngày 30-7-2020, Công ty Hồng Quang hoàn trả bà L. 42,3 tỉ đồng.

Từ ngày 31-7-2020, bà L. liên tục yêu cầu bà Hương phải có thông tin về lô hàng hoặc trả lại tiền.

Đến ngày 3-8-2020, bà L. tiếp tục yêu cầu bà Hương phải trả lại tiền. Thời điểm này, tài khoản của bà Hương có 16,6 tỉ đồng nhưng bà Hương không trả lại cho bà L. mà chuyển đến các tài khoản khác để chiếm đoạt.

Đến nay, bà Hương không phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ những nội dung liên quan. Cơ quan điều tra đã gửi nhiều giấy triệu tập nhưng bà Hương không đến làm việc. Công an phường các nơi bà Hương khai báo đều xác định bà Hương không cư trú.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM yêu cầu bà Nguyễn Thị Hương đến Phòng cảnh sát kinh tế tại số 674 đường 3 Tháng 2 (phường 14, quận 10), gặp điều tra viên Lê Quốc Hội, số điện thoại 093374888 để làm rõ những nội dung liên quan.

Tác giả: ĐAN THUẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP